Chấp nhận bỏ lại 5 đứa con để chạy trốn khỏi người chồng vũ phu

23/12/2018 - 14:00

PNO - Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ người đàn ông lớn tuổi và sinh được 5 người con. Song bà Hoa chưa một lần được bồng bế con mà thay vào đó là những màn tra tấn khiến bà hoảng sợ phải tìm cách bỏ trốn.

Sáng sớm, bà Hồ Thị Hoa (49 tuổi, trú phường Mai Hùng, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) nhanh tay phụ giúp người chị của mình sửa soạn đồ để kịp cho buổi chợ. Nhiều ngày qua, căn nhà nhỏ của hai chị em bà Hoa cũng tấp nập người ra vào hỏi thăm, chuyện trò khi hay tin người phụ nữ 49 tuổi này bất ngờ trở về sau hơn 20 năm mất tích.

Ôm cô em gái trong nước mắt, bà Hồ Thị Đào (53 tuổi, chị gái bà Hoa) kể, cha mẹ mất sớm nên bốn anh chị em bà Đào phải nương tựa nhau chung sống từ nhỏ. Hơn 20 năm trước, bà Hoa đột nhiên trở nên dở tính sau khi hai vợ chồng ly hôn với nhau. Những ngày đầu năm 1998, đột nhiên bỏ lại hai cậu con trai mới 13 và 9 tuổi cho chị gái rồi mất tích một cách bí ẩn.

“Lúc đó ba anh em đã đi tìm khắp nơi nhưng không có kết quả. Mãi nhiều năm sau, hai em trai lần lượt chết, chỉ còn mình tôi nên cũng không biết làm sao để tìm nữa mà chỉ ngóng chờ vậy thôi”, bà Đào nói.

Chap nhan bo lai 5 dua con de chay tron khoi nguoi chong vu phu
Bà Hoa bàng hoàng khi nhớ lại những năm tháng bị người chồng đánh đập tàn bạo.

Quệt vội dòng nước mắt, bà Hoa cho hay, sau khi ly hôn chồng, bà gửi nhờ 2 cậu con trai cho chị gái chăm sóc rồi bươn chải làm đủ thứ việc để kiếm tiền lo cho con. Cũng vì hoàn cảnh đó, bà bị một người mới quen lừa bán sang Trung Quốc làm vợ một người đàn ông lớn hơn mình hàng chục tuổi.

Nói là làm vợ ở xứ người nhưng thực ra bà Hoa bị nhốt vào một căn phòng nhỏ, bị chồng đánh đập không thương tiếc. “Nhiều lần tôi bị chồng trói tay chân, đánh thâm tím mặt mày bằng khúc gỗ, dây điện. Thậm chí ông ta dí điện giật 2 bàn chân khiến tôi nhiều lần chết hụt”, bà Hoa vẫn còn chưa hết hoảng sợ khi kể lại.

Theo lời kể của người phụ nữ 49 tuổi này thì trong khoảng thời gian gần 20 năm làm vợ ở xứ người, bà đã sinh được 5 người con (2 trai, 3 gái) song chưa một lần bà được chăm bẵm con. Mỗi lần sinh con được 3 đến 5 ngày, gia đình chồng lại tách con ra khỏi mẹ, không cho bú sữa mẹ mà uống hoàn toàn sữa ngoài.

“Tôi thậm chí còn bị cấm nói tiếng Việt trước mặt các con nữa. Sinh xong cũng chẳng được nghỉ mà phải đi làm quần quật cả ngày vậy”, bà Hoa nói và cho biết sau gần 20 năm trời cam chịu, bà quyết định bỏ trốn khỏi nơi này để tìm đường về quê hương song bất lực.

Chap nhan bo lai 5 dua con de chay tron khoi nguoi chong vu phu
Hai chị em bà Hoa vui mừng khi gặp lại nhau.

Kể từ đó, người phụ nữ này bắt đầu sống cảnh lang thang “đầu đường xó chợ” ở nơi đất khách, ngày ngày đi nhặt phế liệu, ăn xin để bám trụ qua ngày. Hơn 2 năm trời ròng rã bám víu ở các gầm cầu, bà Hoa may mắn gặp được một người phụ nữ quê huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cưu mang. Ngày 17/12, bà Hoa được người này đưa về đến Hà Nội trong sự ngóng chờ của hai cậu con trai.

Theo bà Đào, hai cậu con trai của bà Hoa ở Việt Nam hiện đều đã có gia đình riêng và đang làm thuê tại miền Nam. Do chỉ xin phép nghỉ được ít ngày nên sau khi gặp lại, cả hai lại phải chào tạm biệt để vào tiếp tục công việc.

“Không ngờ cuối đời cũng đã gặp lại được em nó. Vừa mừng, vừa xót khi nhìn em. Trước khi đi, em ấy là người có nhan sắc, mặn mà vậy mà nay nhìn già cỗi, khắc khổ quá”, bà Đào nói và cho biết do không còn nhà cửa, đất đai gì nên trước mắt hai chị em bà sẽ sống nương tựa vào nhau.

Tại phiên thảo luận trong kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã nêu lên tình trạng mua bán bào thai ở một số huyện miền núi Nghệ An là đáng báo động, tuy nhiên hiện đang có một số vướng mắc chưa thể xử lý.

Theo đại tá Cầu, các đối tượng tội phạm này thường tìm đến những người phụ nữ dân tộc, chủ yếu là người Khơ mú đang có thai từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 8 để dẫn sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Khi sang đến bên kia biên giới, sau khi sinh con, những đứa trẻ sẽ bị bán. Bé trai được bán với giá 60-70 triệu đồng, bé gái giá cao hơn, từ 80 triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, pháp luật hình sự năm 2015 không quy định về tội phạm mua bán bào thai nên quá trình điều tra, xử lý vô cùng khó khăn. “Sự việc xảy ra ở địa bàn Trung Quốc, Hiệp định tương trợ tư pháp ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc từ năm 1988, chưa được sửa đổi. Đây là điều bất cập rất lớn mà lực lượng công an cố gắng tìm cách để ngăn chặn nhưng vẫn chưa có hiệu quả”, Giám đốc Công an Nghệ An chỉ rõ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI