Cha mẹ vào Nam chữa bệnh, 3 đứa trẻ ở quê ngơ ngác tìm lại sách vở sau hỏa hoạn

18/07/2019 - 09:09

PNO - Đang gắng gượng để cùng nhau chữa bệnh ở miền Nam, đôi vợ chồng nghèo ở Hà Tĩnh rơi vào cảnh trắng tay khi hay tin căn nhà cùng toàn bộ tài sản đã bị sét đánh cháy.

Sáng 18/7, ông Phạm Đại Dũng – Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền xã này vẫn đang nỗ lực vận động, quyên góp để giúp đỡ dựng nhà tạm làm nơi trú ngụ cho gia đình 5 thành viên vừa bị hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ căn nhà.

Theo ông Dũng, chiều một ngày trước, trên địa bàn xã này có mưa to kèm sấm sét lớn. Một tia sét đánh trúng đã gây chập điện khiến căn nhà sàn của anh Đinh Trọng Hà (43 tuổi, trú thôn 7, xã Hương Lâm) bốc cháy dữ dội.

Cha me vao Nam chua benh, 3 dua tre o que ngo ngac tim lai sach vo sau hoa hoan
Căn nhà sàn cùng toàn bộ tài sản của đôi vợ chồng nghèo bị lửa thiêu rụi. Ảnh T.L

Thời điểm này, hai vợ chồng anh Hà đang chữa bệnh ở miền Nam, 3 đứa con nhỏ của anh Hà vẫn đang ở nhà người thân nên phải đến khi lửa bao trùm toàn bộ căn nhà thì người dân địa phương mới phát hiện.

Nhiều người dân sau đó đã nỗ lực dập lửa nhưng do gió mạnh, đám cháy lan nhanh nên ngôi nhà của gia đình anh Hà cùng toàn bộ tài sản bên trong đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

“Lửa cháy lan sang một căn nhà hàng xóm bên cạnh, cũng may là gia đình này đã kịp thời dập lửa được nên không thiệt hại lớn. Riêng nhà anh Hà thì không còn một cái gì bên trong”, ông Dũng nói.

Cha me vao Nam chua benh, 3 dua tre o que ngo ngac tim lai sach vo sau hoa hoan
Các con anh Hà ngơ ngác tìm lại sách vở đã cháy trong đống đổ nát. Ảnh T.L

Theo người dân địa phương, bản thân anh Hà bị chất độc da cam gián tiếp ảnh hưởng từ người bố, vợ đau yếu liên miên. Gần 1 tháng trước, hai vợ chồng quyết định gửi 3 đứa con thơ mới từ 3-9 tuổi cho bà ngoại chăm sóc rồi bán tháo trâu bò gom tiền vào miền Nam chữa bệnh.

Chủ tịch xã Hương Lâm cho hay, gia đình anh Hà thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi hay tin về vụ hỏa hoạn, hai vợ chồng đã vội bắt xe về nhà.

“Hiện chúng tôi đang kêu gọi quyên góp để dựng tạm ngôi nhà cho gia đình. Mỗi cán bộ, công chức xã ủng hộ ít nhất 100.000 đồng/người. Trong sáng nay, tôi cũng đã giao mặt trận các xóm đi từng nhà dân vận động, ủng hộ cho hoàn cảnh éo le này”, ông Dũng nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI