Cầu thép dây văng của Tân Hiệp Phát tiếp tục vươn lên trên đất Cần Thơ

08/08/2018 - 15:30

PNO - Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa chính thức khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi, phường Trung Kiên, Thốt Nốt, Cần Thơ và bàn giao lại cho địa phương để cải thiện giao thương đi lại, hỗ trợ phát triển kinh tế, du lịch.

Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi là cây cầu thứ 19 mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành cho người dân miền Tây trong 2 năm qua. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Cầu Dr Thanh -  Vàm Cái Ngãi dài 30m, rộng 2,5m là cây cầu duy nhất bắt ngang kênh Cái Ngãi được xây dựng theo quy cách cầu thép dây văng với tổng vốn đầu tư hơn 640 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí do Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ.

Được xây dựng cạnh cầu ván cũ đã mục nát với hơn 20 năm tuổi, cầu thép dây văng Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi vững chãi giúp nối liền khu dân cư Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 ra trung tâm Thốt Nốt và hòa vào tuyến quốc lộ 91 để về Cần Thơ, Long Xuyên hay các khu vực rộng lớn khác của vùng Tứ giác Long Xuyên.

Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Nghi thức cắt băng khánh thành được diễn ra trong sự vui mừng của hàng trăm người dân tham dự. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch UBND phường Trung Kiên cho biết, đây là cây cầu duy nhất bắc ngang kênh Cái Ngãi, mở ra con đường thông thương, kết nối với ngàn hộ dân, cho hơn 300 em học sinh hàng ngày tới Trường tiểu học Trung Kiên 1 an toàn và giúp bà con vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, thuận tiện.

“Dự án này sẽ thúc đẩy bà con thêm động lực làm ăn buôn bán, đặc biệt góp phần đưa du khách tại các thành phố lân cận về với các ngôi nhà cổ hơn 100 tuổi, vườn Cò Bằng Lăng tại địa phương nhiều hơn nữa, từ đó góp phần thúc đẩy du lịch và các dịch vụ hỗ trợ du lịch phát triển, tạo thêm công ăn việc làm cho bà con người dân.

Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Người dân háo hức tới tham dự lễ khánh thành cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Được biết, bà con người dân phường Trung Kiên mưu sinh chủ yếu bằng nông nghiệp và phát triển du lịch miệt vườn, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn do hạ tầng giao thông đường bộ vừa thiếu vừa yếu.

Anh Đỗ Chí Thông, nhà ngay chân cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi kể: “Cây cầu ván cũ trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng, lại không có lan can, bà con đi qua lại té tới té lui hoài. Tôi vẫn thường phải mò sông hỗ trợ kéo xe giúp bà con. Nay có cầu mới rộng rãi vững chắc, chúng tôi vô cùng phấn khởi”.

Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Bà con và các em nhỏ háo hức trong những bước chân đầu tiên qua cầu. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp
Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Sự hồ hởi của bà con khi có được cây cầu thép dây văng rộng rãi, kiên cố. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bà con người dân đã háo hức tới tham dự lễ khánh thành cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi, bởi đây là cây cầu mơ ước cả đời nay như lời bà Nguyễn Thị Kiểm, một cố nông tại địa phương cho biết. “Mấy chục năm qua chúng tôi luôn mong ước có một cây cầu để bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, cho các cháu học sinh tới trường an toàn. Nay thì ước mơ đã thành hiện thực rồi, bà con chúng tôi xin cám ơn tập đoàn Tân Hiệp Phát nhiều lắm.”

Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi được xây ngay cạnh bên cây cầu ván gỗ cũ đã mục nát, phục vụ cho hơn 1.000 hộ gia đình và các em học sinh hai bên kênh Cái Ngãi

Hòa vào niềm vui của bà con, ông Nguyễn Phương Tùng, Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn Cần Thơ khẳng định: “Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại cho hàng ngàn hộ dân, cho hàng trăm các em học sinh tới trường. Dự án còn góp phần thu hút du khách từ Cần Thơ, Long Xuyên theo các tour du lịch sinh thái về địa phương nhiều hơn”.

Nằm bên bờ sông Hậu, phường Trung Kiên nhìn ra cù lao Tân Lập, bắt lên vườn cò Bằng Lăng và có những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, vùng đất cửa ngõ Bắc Cần Thơ này có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Cau thep day vang cua Tan Hiep Phat tiep tuc vuon len tren dat Can Tho
Cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi giúp bà con vận chuyển hàng hóa, qua lại rất thuận tiện, dễ dàng. Ảnh: Tân Hiệp Phát cung cấp

Việc đưa vào sử dụng cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (https://www.thp.com.vn/tin-tuc-cong-ty) trao tặng sẽ tạo thêm động lực cho bà con làm ăn, cải thiện đời sống, đi lại an toàn hơn. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho bà con khi du khách ngày càng tìm đến với những điểm du lịch nổi tiếng như vườn cò Bằng Lăng, những ngôi nhà cổ trăm tuổi giữa những vườn cây xanh mướt, yên bình bên bờ sông Hậu này.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh (), một sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn. 

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI