Cảnh sát PCCC giải cứu 11 người mắc kẹt trong tòa nhà cao tầng ở Sài Gòn

21/04/2017 - 17:59

PNO - Đám cháy bùng phát dữ dội từ tầng 2 tòa nhà cao tầng là trụ sở của nhiều công ty trên đường Trần Nhật Duật (quận 1, TP.HCM) khiến gần 20 người mắc kẹt.

Canh sat PCCC giai cuu 11 nguoi mac ket trong toa nha cao tang o Sai Gon
Hỏa hoạn bùng phát từ căn nhà cao tầng là trụ sở của một số đơn vị trên đường Trần Nhật Duật.

Nhiều người hoảng loạn trong quá trình di chuyển nên bị xây xát. Trong lúc khói đen bao trùm bốc lên dữ dội nhiều người bị ngạt khói. Do lối cầu thang đi xuống bị khói lửa bít kín, gần 20 người đều thoát lên sân thượng kêu cứu.

Lực lượng tại chỗ được huy động phong tỏa hiện trường, triển khai dập lửa, tuy nhiên do nhà cao tầng khó tiếp cận nên việc khống chế hỏa hoạn gặp không ít khó khăn.

Canh sat PCCC giai cuu 11 nguoi mac ket trong toa nha cao tang o Sai Gon
Vụ việc khiến 16 người mắc kẹt, cảnh sát dùng xe thang đưa 11 người xuống đất an toàn.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM quận 1 và quận 3 huy động nhiều xe thang cùng xe chuyên dụng đến hiện trường. Do nhận định có người bị thương và đám cháy diễn biến phức tạp nên xe cấp cứu cùng các nhân viên y tế cũng được huy động.

Xe thang sau đó tiếp cận đưa 11 người xuống đất an toàn và 4 người tự thoát nạn. Cảnh sát tiếp cận đập cửa xịt nước khống chế hỏa hoạn trong ít phút.

Canh sat PCCC giai cuu 11 nguoi mac ket trong toa nha cao tang o Sai Gon
Các nhân viên y tế cũng được huy động để sơ cứu những nạn nhân.

Theo một nhân viên y tế tại hiện trường, những nạn nhân phần đa bị xây xát và ngạt khói nhẹ. Đến khoảng 17h cùng ngày, việc giải cứu đã hoàn tất, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường để xác định cụ thể nguyên nhân. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI