Cảnh sát giao thông liên tiếp nhặt được tiền và trả lại cho người đánh rơi

02/08/2016 - 09:32

PNO - Trong vòng chưa đầy một tuần, hàng chục triệu cùng nhiều giấy tờ quan trọng của người dân bị đánh rơi được các chiến sỹ cảnh sát giao thông nhặt được tìm được chủ nhân.

Ngày  1-8, Lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức trao trả số tiền 21.350.000đ cho anh Phạm Văn Cường ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo lời kể của anh Cường, ngày 11-7, trong khi đang trên đường từ Nghệ An ra Hà Nội công tác, đến km 362 +500 thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia thì dừng lại uống nước, do bất cẩn đã đánh rơi bọc tiền.

Rất may mắn số tiền này được Tổ tuần tra kiểm soát của phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) do Trung tá Nguyễn Viết Thắng làm tổ trưởng phát hiện vào khoảng 16h30’ ngày 11-7 khi  đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Tĩnh Gia. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong có số tiền là 21.350.000đ.

Canh sat giao thong lien tiep nhat duoc tien va tra lai cho nguoi danh roi
Lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) và tổ công tác trao trả số tiền bị đánh rơi cho anh Phạm Văn Cường. (ảnh CAND)

Ngày 15/7, đại úy Trịnh Xuân Tùng, Trạm trưởng Trạm CSGT quốc lộ 1A (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Trung tá Thắng cùng đồng nghiệp đã lập biên bản bàn giao cho lãnh đạo đơn vị. Đồng thời thông báo rộng rãi tới người dân nhằm tìm chủ nhân của bọc tiền lớn được cán bộ đơn vị nhặt được trong lúc làm nhiệm vụ.

Sau một thời gian thông báo trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, anh Phạm Văn Cường ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã nhận mình là chủ nhân số tiền này. Qua kiểm tra, xác minh, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định anh Cường là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền này và mời anh Cường đến trụ sở đơn vị nhận lại.

Nhận lại số tiền đã mất, anh Cường rất xúc động và cảm ơn cán bộ cảnh sát phòng CSGT Công an Thanh Hóa. 

Canh sat giao thong lien tiep nhat duoc tien va tra lai cho nguoi danh roi
Chiếc cặp đựng hơn 40 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ được tổ công tác Đội CSGT số 8 Công an Hà Nội phát hiện (ảnh: VNE)

Trước đó, khoảng 5h sáng 26/7, tổ công tác Đội CSGT số 8 Công an Hà Nội khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Phú Xuyên cũng đã phát hiện  phát hiện chiếc cặp màu ghi rơi gần lề đường. Kiểm tra cặp, tổ công tác thấy bên trong có hơn 43 triệu đồng, 4 chứng minh nhân dân và thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, sổ khám bệnh, một số tư trang… 

Tổ công tác đã báo cáo Ban chỉ huy Đội và tìm chủ nhân chiếc cặp. Qua xác minh trên giấy tờ, lãnh đạo đội 8 đã mời ông Nguyễn Văn Hạnh (64 tuổi, trú xã Đại Xuyên, Phú Xuyên, Hà Nội) lên làm các thủ tục nhận lại tài sản. 

Canh sat giao thong lien tiep nhat duoc tien va tra lai cho nguoi danh roi
Đội CSGT số 8 trao trả lại chiếc cặp cho ông Hạnh (ảnh: VNE)

Ông Nguyễn Văn Hạnh cho biết,  sáng 26/7 ông đi từ Phú Xuyên lên nhà con trai ở Hà Đông thì đánh rơi chiếc cặp. "Cứ nghĩ chắc không bao giờ tìm thấy, đặc biệt là số tiền bên trong, nhưng bất ngờ nhận được tin báo của Đội cảnh sát giao thông số 8, tôi mừng quá", ông Hạnh nói.

Sau khi nhận lại toàn bộ số tiền và giấy tờ từ tổ công tác, ông Hạnh đã viết thư cảm ơn Đội cảnh sát giao thông số 8:  "Đây là hành động đẹp của cảnh sát giao thông. Với những nghĩa cử cao đẹp này, cần nhân rộng trong lực lượng cảnh sát nói chung".

Việc làm của lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa và Tp. Hà Nội thể hiện tinh thần vì dân phục vụ rất đang khen ngợi, biểu dương và nhân rộng.

Đông Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI