Cảnh cáo thanh niên đăng ảnh giết khỉ lên Facebook để câu like

04/12/2018 - 18:29

PNO - Chưa đủ căn cứ để xác định có hay không hành vi giết khỉ nên công an chỉ cảnh cáo, đồng thời yêu cầu đương sự viết bản kiểm điểm toàn bộ sự việc.

Ngày 4/12, ông Lê Ngọc Cường - Trưởng Công an xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - cho hay, đã triệu tập Nguyễn Đức Chinh (27 tuổi, trú tại xóm Chương Bình, xã Thạch Thanh) lên làm việc sau khi trên Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh giết khỉ gây phẫn nộ dư luận những ngày qua.

Cách đây ba ngày, tài khoản Facebook mang tên “Cậu Ba Nguyễn Đức” đăng nhiều bức ảnh ghê rợn một cá thể khỉ bị giết kèm theo nội dung “Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn nak”.

Canh cao thanh nien dang anh giet khi len Facebook de cau like
Vừa đi làm ăn xa về quê, Chinh đăng ảnh giết khỉ lên Facebook của mình để ra oai với bạn bè và câu like.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, chủ tài khoản Facebook này đã phải xóa bỏ các bức ảnh trên do bị công động lên án mạnh về hành động tàn nhẫn này.

Theo ông Cường, bước đầu Chinh khai, thấy hình ảnh cá thể khỉ bị giết hại đăng trên mạng nên đã tải về rồi đăng tải lên tài khoản Facebook của mình để câu like chứ không tham gia giết hại khỉ.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cùng công an huyện, kiểm lâm trực tiếp tới nhà để xác minh nhưng không phát hiện có dấu hiệu giết khỉ. Chinh vừa đi làm ở miền Nam về nhà được một ngày nên đăng ảnh giết khỉ lên Facebook để ra oai với bạn bè và câu like”, ông Cường nói.

Canh cao thanh nien dang anh giet khi len Facebook de cau like
Cảnh giết khỉ rồi lấy óc ăn sống và uống rượu được phát trực tiếp trên Facebook gây bức xúc.

Vị trưởng công an xã cho hay do chưa đủ căn cứ để xác định có hay không hành vi giết cá thể khỉ nên hiện công an chỉ lập hồ sơ xử lý Chinh bằng hình thức cảnh cáo và yêu cầu viết bản kiểm điểm toàn bộ sự việc.

Ông Trương Quốc Hiến, Trưởng công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, hiện công an tại đây cũng đang điều tra làm rõ nhóm 5 người trên địa bàn tham gia giết một cá thể giống khỉ, rồi phát trực tiếp cảnh ăn óc khỉ sống trên Facebook gây phẫn nộ dư luận trước đó.

“Hiện công an huyện đang làm rõ có hay không việc nhặt được khỉ trên đường rồi đưa về giết thịt như lời khai của nhóm người này để có hình thức xử phạt”, ông Hiến nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI