Cảnh cáo, cho thôi chức vụ đảng đối với ông Trương Minh Tuấn

13/07/2018 - 08:16

PNO - Ông Trương Minh Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án Tổng công ty MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty AVG

Ngày 12/7, dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị đã họp, xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thi hành kỷ luật đối với ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - cùng người tiền nhiệm là ông Nguyễn Bắc Son.

Canh cao, cho thoi chuc vu dang doi voi ong Truong Minh Tuan
 

Theo Bộ Chính trị, ông Tuấn và ông Son cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2011-2016. Giai đoạn này, ông Tuấn là ủy viên ban cán sự đảng, thứ trưởng, còn ông Son là bí thư, bộ trưởng.

Ông Trương Minh Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện dự án Tổng công ty MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG; ký quyết định phê duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Trong cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông từ tháng 4/2016 đến nay, ông Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhận định vi phạm của ông Tuấn là rất nghiêm trọng, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Bắc Son cũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, không bàn bạc, thảo luận trong tập thể ban cán sự đảng, trực tiếp chỉ đạo và quyết định nhiều nội dung liên quan đến dự án không đúng quy định.

Ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và giao cho cấp dưới ký một số văn bản liên quan đến dự án có nội dung trái quy định, không đúng nhiệm vụ được phân công; thiếu chỉ đạo, kiểm tra quá trình thực hiện dự án, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng.

Nhận định vi phạm của ông Son là rất nghiêm trọng, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét thi hành kỷ luật nghiêm minh đối với ông này theo thẩm quyền. 

Trước đó, ông Tuấn và ông Son là một trong năm người bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá vi phạm rất nghiêm trọng trong vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG với giá 8.889,8 tỷ đồng, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước.

Vệ Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI