Cảnh cáo Bí thư huyện không minh bạch kê khai tài sản, vay tiền tỉ xây khu du lịch 'chui'

16/05/2018 - 18:31

PNO - Từ năm 2015 đến nay, ông Men Pholly có công khai bản kê tại chi bộ nhưng không chi tiết, đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, giá trị tài sản, thu nhập; không giải trình, kê khai nợ, nguồn tiền trả nợ, số tiền nợ…

Canh cao Bi thu huyen khong minh bach ke khai tai san, vay tien ti xay khu du lich 'chui'
Khu du lịch "chui" của vợ Bí thư huyện.

Đó là nội dung thông báo kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Men Pholly - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Tri Tôn mà Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang vừa ban hành vào ngày 16/5.

Trước đó, ngày 31/01/2018, Đoàn kiểm tra đến làm việc, cán bộ này đã thừa nhận sai phạm và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục hậu quả.

Cũng theo thông báo trên, với vai trò là người đứng đầu địa phương, ông Men Pholly phải có trách nhiệm về các sai phạm trong việc để vợ đầu tư, xây dựng kinh doanh Khu du lịch Hồ Soài So (suối Vàng, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) khi công trình này vẫn chưa có đầy đủ thủ tục theo quy định.

Hơn nữa, số tiền hơn 40 tỷ đồng Bí thư huyện và vợ vay mượn của nhiều tổ chức tín dụng, cá nhân để thực hiện công trình trên đã không còn khả năng chi trả.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cũng yêu cầu địa phương chấn chỉnh việc thực hiện dự án trên. Ngoài ra, còn kiểm điểm trách nhiệm đối với UBND và các cơ quan chuyên môn huyện Tri Tôn vì để vợ Bí thư tự do xây dựng kinh doanh “chui”.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI