Cảnh báo hiểm họa tai nạn giao thông ở học sinh ngày càng cao

10/03/2019 - 12:58

PNO - Tai nạn giao thông xảy ra đối với trẻ em ở lứa tuổi học sinh đang được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, là mối lo chung cho xã hội.

Theo thống kê mới đây của Bộ Giao thông vận tải, trong năm 2018, có 1.442 trường hợp trẻ em chết do tai nạn giao thông trên cả nước (chiếm 6,6%). Riêng tại TP.HCM, có 52 trường hợp (chiếm 7,6%).

Trong quý I/2019, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM ghi nhận trên địa bàn thành phố xảy ra 172 vụ tai nạn giao thông ít nghiêm trọng trở lên, làm 161 người chết và 36 người bị thương. Trong đó, nhóm đối tượng là học sinh, trẻ em tử vong do tai nạn giao thông khá cao là 17 trường hợp, chiếm 10,6% tổng số người chết.

Như vậy, tai nạn ngày càng tăng cao, riêng tai nạn xảy ra ở nhóm đối tượng là học sinh chiếm tỷ lệ lớn. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng học sinh ở lứa tuổi THCS và THPT tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm, phụ huynh chở quá số người quy định, chạy xe ngược chiều… vẫn diễn ra một cách thường xuyên ngay tại trước các cổng trường trên địa bàn thành phố.

Canh bao hiem hoa tai nan giao thong o hoc sinh ngay cang cao
 

Canh bao hiem hoa tai nan giao thong o hoc sinh ngay cang cao

Các em học sinh Trường THCS Quang Trung, Quận Gò Vấp đi ngược chiều trong giờ tan học. Ảnh: Nguyễn Thư

Trước tình trạng đáng báo động trên, trong tháng 3 này, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các hành vi vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm, điều kiện điều khiển phương tiện về độ tuổi, điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định…

Canh bao hiem hoa tai nan giao thong o hoc sinh ngay cang cao
 

Canh bao hiem hoa tai nan giao thong o hoc sinh ngay cang cao

Tình trạng các bậc phụ huynh chở quá số người quy định, không cho con em đội mũ bảo hiểm xảy ra phổ biến. Ảnh: Nguyễn Thư

Nhằm giảm thiểu mức tai nạn giao thông, PC08 đề nghị các bậc phụ huynh cần phải chấp hành đúng luật lệ giao thông. Các lực lượng cảnh sát giao thông vẫn đang triển khai kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trên.

Nguyễn Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI