Cần Thơ cho nữ viên chức có con nhỏ nghỉ làm trong ngày bão Tembin đổ bộ

25/12/2017 - 16:41

PNO - Công chức, viên chức và người lao động nữ có con nhỏ được nghỉ từ chiều 25 đến hết ngày 26/12 để chăm con.

Ngày 25/11, UBND TP Cần Thơ gửi văn bản đến các sở ban ngành, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn đề nghị lãnh đạo các đơn vị cho phép nữ công chức, viên chức, người lao động nữ có con nhỏ được nghỉ làm từ chiều ngày 25 đến hết ngày 26/12 để chăm con trong thời gian bão Tembin đổ bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 25/12, nhiều người chở con đến trường rồi tất tả trở lại đón. Ban giám hiệu nhiều trường học cũng tìm cách liên lạc với phụ huynh đến đón con em về sớm.

Can Tho cho nu vien chuc co con nho nghi lam trong ngay bao Tembin do bo

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, đã có mặt ở Kiên Giang để theo dõi tình hình ứng phó với bão số 16 ở địa phương này.

Ngay sau buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại cảng cá Tắc Cậu, cảng Cái Lân, Cái Bà và công tác sơ tán dân tại huyện Châu Thành, huyện An Minh.

Can Tho cho nu vien chuc co con nho nghi lam trong ngay bao Tembin do bo

Hàng ngàn người đã được sơ tán đến nơi an toàn

Trong sáng nay, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã thành lập Sở chỉ huy phía trước đóng tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh. Sở Chỉ huy này do Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải - Phó Tư lệnh Quân khu 9 làm Chỉ huy trưởng, sẵn sàng ứng phó bão số 16. Sở Chỉ huy phía trước thành lập 4 đoàn công tác, kết hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp chỉ huy trên những vùng trọng điểm bão để ứng phó kịp thời.

Theo sự chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải, đến thời điểm này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh đã điều động 100% quân số trực sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh, duy trì chặt chẽ trực chỉ huy, trực ban, trực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp.

Can Tho cho nu vien chuc co con nho nghi lam trong ngay bao Tembin do bo
Đến chiều nay, việc di dời dân vẫn đang tiếp tục

Tại Cà Mau, từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã rời nhà đến nơi tránh bão tập trung tại các điểm trường, trụ sở chính quyền, nhà dân kiên cố… dưới sự hướng dẫn của chính quyền các cấp. Dự kiến trong chiều nay, gần 100.000 người sẽ đến được nơi trú ẩn an toàn. Công tác hậu cần cũng sẽ được chú trọng để bà con được no, ấm và đảm bảo sức khỏe.

Ở một số địa phương của huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) do đường bộ đi lại khó khăn, nên người dân được đưa đi sơ tán bằng vỏ lãi, tàu thuyền.

Do điều kiện nhà cửa tại địa phương được xây dựng thô sơ, bằng cây lá, nên người dân rất lo lắng. Tại các chợ, mặt hàng dây kẽm, dây thừng, mì gói hầu như không còn hàng nhưng giá cả không tăng. 

Can Tho cho nu vien chuc co con nho nghi lam trong ngay bao Tembin do bo
Người dân chằng chống để giữ nhà qua bão tố

Ông Huỳnh Thanh Đảm – Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển cho biết, thị trấn đã sơ tán khẩn cấp 4.000 người đến nơi an toàn, bố trí lực lượng sẵn sàng túc trực ứng cứu nhà dân bị sập trong bão. Công tác an ninh cũng được triển khai sớm.

Trong khi đó, nhằm giảm bớt thiệt hại cho người dân trước bão Tembin, tỉnh Bạc Liêu khuyến khích người dân khẩn trương thu hoạch tôm, lúa để tránh bão. Để tránh bị thương lái ép giá, tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo ngành công thương liên hệ với các công ty thu mua, dự trữ hàng hóa nông sản cho người dân; việc thu mua phải đảm bảo giá cả hợp lý hoặc dự trữ hàng giúp dân trong thời điểm diễn ra bão.

Tính đến ngày 25/12, đã có 3 doanh nghiệp cam kết mua, dự trữ hàng cho nông dân, gồm Âu Vững (Đông Hải), Trang Khanh (TP Bạc Liêu) và Việt Cường (TP Bạc Liêu) cam kết cho người dân mượn kho lạnh tạm trữ tôm nếu có nhu cầu.

Hiền Dung - Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI