Cán bộ Sở Y tế chiếm dụng học phí, giữ lại bằng tốt nghiệp của sinh viên

26/07/2018 - 18:11

PNO - 75 sinh viên y khoa đào tạo theo địa chỉ của Cà Mau chỉ được trường ĐHYD Cần Thơ trao vỏ bằng tốt nghiệp do nợ tiền học phí. Số tiền này các học viên đã đóng đầy đủ nhưng bị cán bộ Sở Y tế chiếm dụng.

Ngày 26/7, trả lời báo chí, ông Trần Hồng Quân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông tin, 75 sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh đã được nhận bằng tốt nghiệp y khoa nhưng Sở Y tế Cà Mau đang giữ.

Ông Quân cho rằng, theo quy định, sinh viên đã cam kết với tỉnh, sau khi tốt nghiệp, bằng cấp của họ sẽ được Sở Y tế giữ trong 5 năm, hết thời gian này, Sở Y tế sẽ trao trả lại cho sinh viên.

Theo vị Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau, trường ĐH Y Dược Cần Thơ sẽ cấp bằng tốt nghiệp chính thức cho 75 sinh viên này, khi thông qua hội đồng giáo dục nhà trường.

Can bo So Y te chiem dung hoc phi, giu lai bang tot nghiep cua sinh vien
Trường ĐH Y Dược Cần Thơ

Trước đó, sau khi UBND tỉnh Cà Mau có văn bản "khẩn" gửi trường ĐH Y Dược Cần Thơ về việc phối hợp chi trả tiền học phí cho sinh viên và đã được nhà trường đồng ý công nhận tốt nghiệp cho số sinh viên này. Tuy nhiên, tại lễ tốt nghiệp, họ nhận được vỏ bằng tốt nghiệp.

Tất cả 75 sinh viên đều tỏ ra bức xúc, không hài lòng, bởi tiền học phí họ đã đóng đầy đủ nhưng bị cán bộ của Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng.

Can bo So Y te chiem dung hoc phi, giu lai bang tot nghiep cua sinh vien
Công văn của UBND tỉnh Cà Mau gửi trường ĐH Y Dược Cần Thơ

Khóa học được bắt đầu từ năm 2011, tiền học phí của số sinh viên này được thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau thu hộ để nộp về ĐH Y Dược Cần Thơ. Tuy nhiên, theo thống kê của đơn vị này, trong năm học 2014 – 2015, tỉnh Cà Mau có 201 sinh viên chưa đóng học phí và năm học 2015 – 2016 tỉnh này có 199 sinh viên nợ học phí.

Theo báo cáo, cán bộ Sở Y tế tỉnh này đã chiếm dụng tiền học phí của các sinh viên hơn 9 tỷ đồng, riêng 75 sinh viên là hơn 3 tỷ đồng.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI