Cán bộ ngân hàng vừa chạy trốn vừa tìm cách tự tử sau khi truy sát cả gia đình

12/02/2019 - 17:37

PNO - Sau khi dùng dao truy sát khiến bố tử vong, mẹ và em gái ruột đang mang bầu bị thương nặng, Tuấn lái xe bỏ trốn rồi tìm cách tự tử nhưng bất thành.

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vẫn đang phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc đối tượng Trương Mạnh Tuấn (32 tuổi, trú xã Nghi Thạch) chém chết bố đẻ, chém mẹ và em gái nguy kịch vào đêm 10/2 tại nhà riêng.

Vào thời điểm án mạng xảy ra hai ngày trước, khi nhận được thông tin Tuấn dùng dao truy sát gia đình khiến bố tử vong, làm mẹ và em gái trọng thương rồi lái xe bỏ trốn, Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô bỏ lại bên đường sau khi đâm gãy cột đèn.

Can bo ngan hang vua chay tron vua tim cach tu tu sau khi truy sat ca gia dinh
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng

Xác định đây là xe của nghi phạm, 70 công an đã được huy động chia làm nhiều tổ truy tìm Tuấn trong bán kính vài cây số. Sau hơn 5 giờ tìm kiếm, Tuấn được cảnh sát phát hiện đang nằm co ro, trên người không có quần áo bên một bờ sông gần khu công nghiệp.

“Anh ta nói đã chém bố mẹ và người thân nên không còn thiết sống”, một cán bộ công an kể.

Theo lời khai của Tuấn, khi xe đâm vào cột đèn, Tuấn xuống xe, thấy có người đang truy đuổi nên tiếp tục chém loạn xạ rồi vứt dao nhảy xuống sông tử tự nhưng không thành. Tuấn lại trèo lên cao rồi gieo mình xuống hàng rào thép gai nhưng cũng không chết.

Can bo ngan hang vua chay tron vua tim cach tu tu sau khi truy sat ca gia dinh
Chiếc xe Tuấn điều khiển bỏ lại bên đường sau khi đâm vào cột đèn

Tuấn cho biết, vào chiều 8/2 (mùng 4 tết), anh ta có sử dụng cỏ gây nghiện tại buổi họp lớp. Đến đêm 10/2, tức hai ngày sau, khi cả nhà đang có mặt tại tầng một, Tuấn bất ngờ la ó rồi cầm dao tấn công.

“May mắn thời điểm này người vợ và cậu con trai 3 tuổi kịp chạy thoát, rồi tri hô cầu cứu hàng xóm, nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa”, một người hàng xóm của Tuấn nhớ lại.

Ông Nguyễn Huy Phúc - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc - cho biết, sau khi tiếp nhận cấp cứu cho đối tượng Tuấn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật vết thương thấu bụng lòi mạc nối ruột. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe Tuấn đã hồi phục và tỉnh táo nhưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện trong sự giám sát của công an.

Can bo ngan hang vua chay tron vua tim cach tu tu sau khi truy sat ca gia dinh
Tuấn hiện vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát

Trong khi đó, hai nạn nhân Mai Thị H. (54 tuổi, mẹ Tuấn) và em gái Trương Cẩm T. vẫn đang tiếp tục được điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng nguy kịch.

Bà H. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng máu tụ, khí tụ nội sọ não. Trên đỉnh trán trái có vết thương vỡ xương sọ. Bàn tay nạn nhân H. có vết thương gãy xương cẳng tay, gãy 2 đốt của 2 ngón tay số 4,5.

Chị T. bị gãy xương phức tạp bàn tay, các đốt ngón tay. Ngoài ra, nạn nhân T. cũng bị vỡ xương sọ, tụ máu não và nhiều vết thương phần mềm khác trong tình trạng đang mang thai. Hiện các bác sĩ tại bệnh viện vẫn đang tiếp tục kiểm tra, theo dõi tình trạng thai trong bụng của nạn nhân T.

Theo Công an xã Nghi Thạch, Tuấn là con đầu trong gia đình có hai anh em, tham gia nhiều hoạt động từ thiện trên địa bàn. Tuấn hiện đang làm phó phòng kinh doanh một chi nhánh ngân hàng tại TX.Cửa Lò.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI