Cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh

12/04/2019 - 17:52

PNO - Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh đã được Thành ủy Đà Nẵng thống nhất đề nghị cách tất cả các chức vụ trong đảng với đa số phiếu đồng ý vào chiều nay.

Chiều 12/4, Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục phiên hội nghị lần thứ 6 và bỏ phiếu đề nghị mức kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Lý do đưa ra xem xét kỷ luật vì ông Nguyễn Bá Cảnh đã vi phạm điểm c, khoản 2, điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình và vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Điểm c, khoản 2, điều 5 Luật Hôn nhân và gia đình cấm: “Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ”.

Ông Cảnh được cho là đã có 1 đứa con với một phụ nữ khác khi tình trạng hôn nhân với người vợ đầu vẫn đang là vợ chồng.

Cach tat ca cac chuc vu trong dang doi voi ong Nguyen Ba Canh
Ông Nguyễn Bá Cảnh

Với đa số phiếu đồng ý, Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất đề nghị cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận Thành ủy Đà Nẵng. Theo quy trình, Thành ủy Đà Nẵng trình Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định kỷ luật theo thẩm quyền.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (SN 1983, quê quán xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Trước khi được phân công giữ nhiệm vụ Phó ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng vào ngày 16.8.2017, ông Nguyễn Bá Cảnh giữ chức Phó bí thư Thường trực Thành đoàn Đà Nẵng từ cuối năm 2011.

Ngày 4.2.2013, Ban Chấp hành Thành đoàn Đà Nẵng đã bầu ông Cảnh làm Bí thư Thành đoàn với 100% số phiếu.

Ông Nguyễn Bá Cảnh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng và đi du học ở Anh lấy bằng thạc sĩ công, sau đó về làm việc tại TP.Đà Nẵng cho đến bây giờ.

Được biết, trong quý 1 năm 2019, Đà Nẵng đã khiển trách 53 đảng viên, cảnh cáo 6 đảng viên và khai trừ 1 đảng viên.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI