Các bị cáo vụ trường Mầm Xanh tố nhau tại tòa về việc hành hạ trẻ em

25/07/2018 - 12:08

PNO - Chứng kiến hai nhân viên của mình đánh các bé, bị cáo Linh không khiển trách mà còn yêu cầu phải đánh để các bé ăn, nếu các bé không trật tự, bị cáo này mắng, chửi nhân viên.

Trong phần xét hỏi bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, Q.12, TP.HCM), bị cáo khai trước đó làm giáo viên trường mầm non tại Lâm Đồng. Năm 2014, bị cáo Linh muốn hai con của mình đến TP.HCM học tập nên thuê mặt bằng, xin cấp phép thành lập cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

Cac bi cao vu truong Mam Xanh to nhau tai toa ve viec hanh ha tre em
Các bị cáo tại phiên tòa

Trong hồ sơ xin cấp phép, bị cáo Linh đăng ký 2 giáo viên, 3 nhân viên, 1 quản lý. Cơ sở được phép nhận tối đa 30 trẻ từ 3-5 tuổi.

Tính đến thời điểm cơ sở của bị cáo Mỹ Linh bị phát hiện bạo hành 24 trẻ, Linh nhận giữ 40 trẻ, có trẻ còn rất nhỏ, chỉ mới 12 tháng tuổi. Cơ sở này chỉ có 3 nhân viên, Linh kiêm giáo viên và quản lý.

Bị cáo Mỹ Linh khai nhận, 3 nhân viên được tuyển dụng đều không đủ bằng cấp, không có chuyên môn nghiệp vụ, riêng bị cáo Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) chỉ mới học đến lớp 5. Linh cũng không ký hợp đồng lao động với các nhân viên, mà chỉ thỏa thuận trả lương 4 triệu đồng/tháng.

Cac bi cao vu truong Mam Xanh to nhau tai toa ve viec hanh ha tre em
Người tham dự không khỏi bức xúc khi nghe hội đồng xét xử nói về hành vi của 3 bị cáo

Trả lời về hành vi bạo lực đối với 24 trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, bị cáo Linh khai trước tòa: “Bị cáo không cố ý đánh đập các bé. Ban đầu bị cáo dạy bảo, dùng đồ chơi để dạy các bé. Tuy nhiên, các bé vẫn không chịu nghe nên mới đánh đập để hù dọa cho sợ. Tuyệt đối không có ý đánh, hay chuẩn bị dụng cụ để đánh.

Tuy hai nhân viên không có nghiệp vụ, chuyên môn nhưng bị cáo cũng đã hướng dẫn nhân viên trong việc chăm sóc trẻ. Có lần bị cáo thấy hai nhân viên đánh trẻ, bị cáo cũng đã khiển trách, la nhân viên của mình chứ không cho đánh”.

Cac bi cao vu truong Mam Xanh to nhau tai toa ve viec hanh ha tre em
Cac bi cao vu truong Mam Xanh to nhau tai toa ve viec hanh ha tre em
Các bé chạy trốn, và nhìn ra hướng khác vì sợ hãi khi thấy hình ảnh bị cáo Linh

Tuy nhiên, khi hội đồng xét xử đề cập việc tại sao chỉ dạy bảo mà trong 41 phân cảnh bạo hành các bé được quay lại, bị cáo đã có đến 30 đoạn la mắng rồi đánh đập bằng tay, chân, bình nước rửa chén, nắp xoong, vá, dao; ngoài ra, trong lớp học, cứ mỗi 2 mét lại có một thanh nhôm để sẵn, thì Linh cúi mặt không nói được lời nào.

Mặc khác, bị cáo Phạm Như Huỳnh, và bị cáo Nguyễn Thị Đào (23 tuổi) đều cho rằng khi đến cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh làm việc, cả hai đều được giao nhiệm vụ trông trẻ, chăm sóc, dọn dẹp lớp học, thấy ai làm việc gì thì làm theo chứ không hề được bị cáo Linh hướng dẫn nghiệp vụ.

Cac bi cao vu truong Mam Xanh to nhau tai toa ve viec hanh ha tre em
Tuy trời mưa khá to, nhưng người dân vẫn đến xem tòa xử ngày một đông

Theo bị cáo Đào, nếu trẻ ồn ào, hay ăn chậm, Đào đều bị Linh mắng chửi.

“Ngoài mắng chửi, bà Linh còn nói với tôi nếu trẻ không ăn thì phải tát vào mặt để chúng học. Khi tôi và Huỳnh đánh trẻ, bà Linh cũng nhiều lần chứng kiến nhưng không la mắng”, bị cáo Đào khai tại tòa.

Nói về hành vi của mình, Linh quanh co cho rằng những lần đánh các bé đều đang làm việc, cầm dụng cụ rồi thuận tay đánh. Như khi bị cáo đi đổ rác, bước ra thấy bảo mẫu đang lau nhà, bé Q. lại bò ra chỗ ướt, sợ các bé té ngã nên phải đánh Q. để hăm dọa, sẵn tay cầm bình nước rửa chén đã hết, Linh đập liên tục vào đầu, vai của Q. Có lần, Linh cầm cả dao gõ vào đầu các bé để dọa nạt.

Thấy vậy, nhưng Đào và Huỳnh không can thiệp, thậm chí những ngày sau Huỳnh tự tay bóp miệng, dí dao vào mặt của bé K.N. để dọa nạt. Huỳnh cũng khẳng định: “Bà Linh đã hướng dẫn bị cáo đánh để dọa những bé khác, nếu bà Linh không cho đánh, bị cáo cũng không dám đánh”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI