Cả xóm góp tiền lo hậu sự cho hai bé gái bị đuối nước thương tâm ngày mùng 8 tết

24/02/2018 - 10:54

PNO - Hai trong 3 bé gái của một gia đình nghèo khó đuối nước tử vong trong ngày mùng 8 tết khiến xóm nhỏ nhuốm màu đau thương.

Vụ đuối nước thương tâm xảy ra ngày 23/2 khiến xóm nhỏ ở ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long xôn xao nỗi buồn. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Chương - Chủ tịch UBND xã Đông Thành, khoảng 13h ngày 23/2, 3 chị em sinh 3 gồm: Kim Huỳnh Ngọc Mỹ, Kim Huỳnh Ngọc Ái và Kim Huỳnh Ngọc Nhân (cùng 12 tuổi) xin bà nội đến nhà người cô ruột ở gần đó chơi.

Ca xom gop tien lo hau su cho hai be gai bi duoi nuoc thuong tam ngay mung 8 tet
Người dân và lực lượng chức năng xuyên đêm tìm thi thể các cháu

Đến nhà cô ruột, 3 chị em Mỹ, Ái và Nhân chơi một lúc rồi rủ thêm một người chị họ cùng xuống tắm sông Ngãi Cái gần đó nhưng bất ngờ bị đuối nước. Một lúc sau, nghe tiếng kêu cứu phát ra từ mé sông, người dân chạy đến cứu được bé Mỹ còn Ái và Nhân mất tích dưới sông. Riêng người chị họ do biết bơi nên tự bơi vào bờ.

Lực lượng công an huyện Tam Bình và cảnh sát cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long có mặt hiện trường, triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích. Đến hơn 20h30 cùng ngày, thi thể 2 bé Ái và Nhân được tìm thấy, giao cho gia đình lo hậu sự.

Ca xom gop tien lo hau su cho hai be gai bi duoi nuoc thuong tam ngay mung 8 tet
Xóm giềng chung tay lo hậu sự cho Ái và Nhân

Anh Huỳnh Phi Hùng (38 tuổi, cha của 3 cháu bé) đau đớn nói: “Các cháu sinh cùng ngày, tháng, năm, đang học lớp 6. Do hoàn cảnh gia đình, các cháu ở với ba và bà nội. Trước đây, tôi có đi làm nhưng sau mắc bệnh nên đã nghỉ việc. Bốn cha con tá túc bên nội, các cháu rất ngoan và học giỏi nên tôi cũng được an ủi phần nào...".

Gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo nên khi sự việc xảy ra, xóm giềng phải góp tiền lo hậu sự cho các cháu. 

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI