Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải giải thích phát ngôn 'không biết luật thì về U Minh mà sống'

28/09/2017 - 10:17

PNO - Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau vừa gửi văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi phát ngôn “không biết luật về U Minh mà sống”.

Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau vừa gửi văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi phát ngôn “không biết luật về U Minh mà sống”.

Theo đó, văn bản ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau gửi đến Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM có nội dung ngày 21/9 ông Hải đã phát biểu câu “không biết luật về U Minh mà sống” với tài xế lái xe vi phạm trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt.

Ca Mau de nghi ong Doan Ngoc Hai giai thich phat ngon 'khong biet luat thi ve U Minh ma song'
Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè chiều 25/9

Sau khi phát ngôn này được đăng tải đã có ý kiến trái chiều, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung và người dân U Minh nói riêng. Do đó, Ban tuyên giáo tỉnh này đề nghị  ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi phát ngôn “không biết luật về U Minh mà sống” để định hướng dư luận xã hội.

Trước đó, chiều 25/9, ông Đoàn Ngọc Hải đã “trần tình” về phát ngôn gây bão dư luận trên. Vị lãnh đạo UBND quận 1 khẳng định: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục ai...”.

Ông Hải giải thích thêm, ông có vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang bằng được, biện đủ lý do. 

Cũng trong ngày 25/9, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng đầu năm do UBND TP.HCM tổ chức, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, nội dung ông Đoàn Ngọc Hải nói nội hàm không có gì sai nhưng cách nói hơi cực đoan, dễ đụng chạm đến người dân.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI