BOT đường tránh Biên Hòa giảm giá vé, hai ngày nữa sẽ thu phí trở lại

07/10/2017 - 21:39

PNO - Ngày 7/10, Công ty Đồng Thuận (chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận giảm 20% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho tất cả phương tiện.

Mức giảm này bao gồm vé lượt, vé tháng và vé quý. Bộ GTVT cũng đồng ý việc giảm giá vé đối với người dân có hộ khẩu thường trú trong phạm vi gần trạm thu phí.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty Đồng Thuận nói rằng có 317 chủ ôtô ở 4 xã Trung Hòa, Tây Hòa, Hưng Thịnh, Đông Thịnh của huyện Trảng Bom (gần khu vực trạm thu phí) được miễn 100% giá vé qua trạm.

BOT duong tranh Bien Hoa giam gia ve, hai ngay nua se thu phi tro lai
Giới tài xế liên tục trả phí bằng tiền lẻ để phản đối BOT đường tránh Biên Hòa

Trong ngày 7/10, Công an huyện Trảng Bom có giấy mời gửi đến các tài xế tham gia trả tiền lẻ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa những ngày trước lên làm việc. Tuy nhiên, các tài xế không đến gặp công an theo lịch hẹn với lý do không thể sắp xếp được thời gian.

Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa do Công ty Đồng Thuận đưa vào hoạt động từ năm 2014. Trạm thu phí hoàn vốn cho 12 km tuyến tránh Biên Hòa, 10 km cải tạo quốc lộ 1 với thời gian thu 10 năm.

Trước đây, chủ đầu tư thu 35.000-180.000 đồng mỗi phương tiện qua trạm. Cho rằng vị trí đặt trạm không phù hợp, giá vé cao nên từ đầu tháng 9 đến nay, nhiều lần tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm này đặt sai vị trí và giá vé quá cao.

BOT duong tranh Bien Hoa giam gia ve, hai ngay nua se thu phi tro lai
Trạm thu phí này phải xả trạm vào ngày 5/10 sau nhiều ngày bị các tài xế phản đối

Ngày 5/10, nhiều tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé khiến khu vực trạm trở nên hỗn loạn. Thời gian này, nhiều tài xế lái xe vào trạm cùng lúc ở các làn hướng Bắc - Nam rồi cho xe dừng nhiều giờ tại đây làm giao thông quốc lộ 1 tê liệt.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai sau đó phải điều động lực lượng đến khu vực để điều tiết phương tiện. Đến chiều cùng ngày, chủ đầu tư buộc ngưng thu phí theo yêu cầu của tài xế để giải tỏa giao thông.

Theo ông Khang, ngày 9/10, Công ty Đồng Thuận sẽ làm việc với các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai để bàn bạc các vấn đề liên quan và sẽ tổ chức thu phí trở lại.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI