Bóc trần mánh khóe của nữ 'tổng giám đốc siêu lừa' 9X

10/06/2019 - 07:52

PNO - Nhờ cái mác giám đốc công ty sản xuất mỹ phẩm, cô gái trẻ có khuôn mặt xinh như hot girl đã vẽ ra nhiều vụ làm ăn, ẵm bạc tỷ của người dân rồi… biến mất.

Năm 2015, Huỳnh Thị Thúy Vi - sinh năm 1996, ngụ tại P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM - thành lập Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất mỹ phẩm Huỳnh Vy. Nhờ cái mác này, cô đã vẽ ra nhiều vụ làm ăn, gom tiền tỷ của người dân rồi… biến mất.

Tung nhiều chiêu lừa, ẵm tiền tỷ

Mỗi nhóm nạn nhân tìm đến Báo Phụ Nữ TP.HCM kêu cứu đều bị dính mỗi kiểu lừa khác nhau của Vi. Theo các nạn nhân, ngoài việc đang là tổng giám đốc một công ty đa lĩnh vực, Vi còn khiến họ tin tưởng do sự tinh vi trong các mánh khóe, thủ đoạn.

Boc tran manh khoe cua nu 'tong giam doc sieu lua' 9X
“Xưởng may Huỳnh Vy” thực chất là mượn của Công ty D&Q để dựng ké bảng hiệu trong một buổi

Đơn cử, chị T.Nh. (ngụ tại Q.Tân Bình), sau khi đặt cọc cho Vi 40 triệu đồng để phía Vi may gia công lô quần áo theo mẫu thiết kế của mình, chị còn được Vi đưa một giấy mời đến dự lễ khánh thành kết hợp tham quan một xưởng may lớn đóng tại Q.Thủ Đức, diễn ra chiều 26/5. Tùy từng “nạn nhân” mà Vi giới thiệu đây là xưởng của mình hay xưởng do Vi và một người thân lập ra.

Chiều 26/5, do bận việc, chị Nh. không xuống dự lễ theo lời mời của Vi. Từ đó, chị cũng không thấy Vi hứa hẹn giao lô hàng mình đặt; nhiều lần gọi điện, Vi đều không bắt máy.

Chị S.Ng. (ngụ tại Q.Phú Nhuận, là người đã dự buổi lễ) cho biết, hàng chục khách hàng không khỏi trầm trồ do sau khi dự tiệc, Vi còn đưa tất cả đi tham quan khắp xưởng, chứng kiến hàng trăm nhân công đang làm việc tại đây. Cũng như nhiều người khác, chị Ng. sau đó mất trắng 50 triệu đồng tiền đặt Vi gia công.

Được biết, địa chỉ 362 Quốc lộ 1A, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức - nơi Vi đặt biển hiệu “Xưởng may Huỳnh Vy” và mở tiệc khánh thành là trụ sở Công ty TNHH Thời trang D&Q (gọi tắt là Công ty D&Q) do chị Trần Vĩnh Thụy Diễm Quỳnh làm tổng giám đốc.

Boc tran manh khoe cua nu 'tong giam doc sieu lua' 9X
Hợp đồng gia công này khiến một nạn nhân bị mất 45 triệu đồng

Ngay trong chiều 8/6, sau khi tiếp nhận đơn kêu cứu của hàng chục nạn nhân bị Vi lừa đặt cọc may gia công, lừa mượn tiền, sau đó bỏ trốn, chúng tôi đã đến Công ty D&Q tìm hiểu. Tuy nhiên, biển hiệu “Xưởng may Huỳnh Vy” tại đây đã không còn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Vĩnh Thụy Diễm Quỳnh cho biết, trước khi mở tiệc khánh thành, Vi có đến công ty chị đề nghị hợp tác, bằng cách Vi đưa hàng đến cho Công ty D&Q gia công. Sau đó, hai bên làm hợp đồng. Hợp đồng xong, Vi trình bày mong muốn được chị Quỳnh cho mượn xưởng để đặt biển hiệu, làm lễ khánh thành, mở tiệc và đưa khách đi tham quan khắp xưởng.

“Tôi nghĩ đề nghị của Vi là chính đáng nên đồng ý. Suốt chiều hôm đó, tôi không dự buổi lễ của Vi nhưng có nhìn thấy hai - ba tốp khách hàng đến dự tiệc và tham quan xưởng. Sau buổi lễ, Vi tự động dẹp luôn biển hiệu của mình và từ đó đến nay, không chuyển tiền cọc theo hợp đồng cho tôi, cũng không đưa đơn hàng hay vị khách nào tới công ty tôi đặt hàng gia công. Tôi có gọi hỏi thăm thì Vi bảo rất bận, chưa tiện làm việc với chúng tôi, đồng thời cho biết đã làm mất luôn hợp đồng rồi” - chị Quỳnh kể.

Theo chị Quỳnh, mặc dù công ty chị chưa chịu thiệt hại nào về tiền bạc, nhưng chị phải “đính chính thông tin” với các nạn nhân của Vi rằng, trụ sở công ty chị không phải là xưởng gia công của Vi.

Boc tran manh khoe cua nu 'tong giam doc sieu lua' 9X
Từ những căn hộ mình thuê được, Vi đã khiến hàng chục nạn nhân mất tiền đặt cọc thuê lại. Các nạn nhân đã làm đơn gửi lên chính quyền địa phương nhưng chưa thấy tia hy vọng nào

Theo tìm hiểu của chúng tôi, song song với chiêu lừa nhận cọc may gia công, Vi còn lừa hàng trăm nạn nhân khác, nâng số tiền lên hàng chục tỷ đồng nhờ “cái mác” tổng giám đốc một doanh nghiệp. Dùng tên công ty để thuê mướn hàng loạt căn hộ khắp các quận, huyện của TP.HCM, Vi thu tiền của hàng chục nạn nhân cùng đặt cọc cho một căn hộ.

Tương tự, bằng sự quen biết, Vi đã “làm quen” với rất nhiều công ty khác để từ đó lừa gạt một số chủ quán cơm trong việc cung cấp suất cơm hoặc buôn bán mỹ phẩm. Ở mỗi lĩnh vực, Vi đều ôm hàng trăm triệu đồng rồi… lặn tăm.

Không ai biết “siêu lừa” hiện ở đâu

Lừa gạt hàng trăm người ở nhiều lĩnh vực khác nhau với số tiền từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng/người, nhưng đến nay, Vi vẫn… bình an vô sự. Theo chị Nh., sau nhiều lần mất liên lạc với Vi, chị đã đến trình báo Công an P.14, Q.Tân Bình - nơi Vi đặt trụ sở công ty, đồng thời cũng là địa chỉ thường trú của Vi - và công an phường nơi có các cơ sở may gia công của Vi ở Q.Tân Bình, Q.Tân Phú nhưng đều bị từ chối.

Boc tran manh khoe cua nu 'tong giam doc sieu lua' 9X
Theo hàng chục bạn đọc, người trong ảnh chính là Huỳnh Thị Thúy Vi

Theo các nạn nhân, khi đến trình báo, công an các địa phương đều nói những hợp đồng này chỉ là những giao dịch dân sự, cần được đưa ra tòa xử. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân cho biết, hiện Vi đã bỏ trốn nên hành vi của cô gái này có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cho đến giờ, việc Vi sống ở đâu vẫn là một bí ẩn. Vi không nghe điện thoại từ số lạ, đồng thời lại chặn hết các số máy quen. Tối 8/6, chúng tôi đã tìm đến trụ sở Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất mỹ phẩm Huỳnh Vy, cũng là nơi ở của Vi, tại số 89 Ba Vân, P.14, Q.Tân Bình, nhưng nơi này đã không còn biển hiệu của công ty.

Theo ông P. - một người sống cạnh ngôi nhà này - nơi đây trước kia là nơi ở của bà ngoại Vi. Mỗi ngày, phải chứng kiến hàng chục người đến trước nhà này “gào thét” đòi tiền, bà này không chịu nổi, đã bán rẻ ngôi nhà, chuyển đi nơi khác sống.

Boc tran manh khoe cua nu 'tong giam doc sieu lua' 9X
Theo hàng chục bạn đọc, người trong ảnh chính là Huỳnh Thị Thúy Vi

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an P.14, Q.Tân Bình cho biết, ngôi nhà số 89 Ba Vân đã thuộc về chủ mới. Theo một cán bộ, trước đây, cũng từng có hàng trăm người đến địa chỉ này đòi tiền, công an phường có xuống giải quyết, hướng dẫn gửi đơn đến tòa do những giao dịch này thuộc lĩnh vực dân sự.

Một số ít nạn nhân đã kiện nhưng không thành do không cung cấp được địa chỉ hiện tại của Vi cho tòa, phần lớn nạn nhân cho biết, họ không dám làm lớn chuyện bởi trong quá trình Vi trốn tránh, cô ta thuê vài ba người đàn ông đứng ra đe dọa họ.

Theo tôi, hành vi của bà Huỳnh Thị Thúy Vi có dấu hiệu cấu thành tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” chứ không còn là những giao dịch dân sự. Bởi, bà Vi đã dùng các thủ đoạn gian dối, đưa ra những thông tin sai sự thật, có âm mưu, thủ đoạn lừa đảo ngay từ đầu để tạo niềm tin cho các nạn nhân đưa tiền; sau khi nhận tiền, bà không thực hiện thỏa thuận đúng như ban đầu mà còn bỏ trốn khỏi nơi ở, cố tình không trả lại tiền cho các nạn nhân.

Tôi cho rằng, các nạn nhân không nên khởi kiện ra tòa án dân sự mà nên đồng loạt làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra nơi bà Vi có hành vi lừa đảo hoặc nơi có trụ sở công ty của bà Vi để được giải quyết, thụ lý theo thẩm quyền. Khi nộp đơn, mỗi nạn nhân phải gửi kèm các chứng cứ như giao nhận tiền, hứa hẹn của bà Vi và sự gian dối của bà Vi để cơ quan công an có căn cứ xử lý vụ việc.

Luật sư Trần Minh Hùng
(Văn phòng luật sư Gia Đình)

TUYẾT DÂN - SƠN VINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI