Bộ trưởng Bộ Xây dựng nói 'đáng tiếc' vì vụ đoàn thanh tra Bộ bị tố vòi tiền

13/06/2019 - 15:25

PNO - “Có thể nói chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin"

Chiều 13/6, trao đổi bên lề hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà thông tin, ngày 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc có lập biên bản vi phạm đối với một đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đang thực hiện công việc ở huyện Vĩnh Tường thuộc tỉnh này. Đây là cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng năm 2019.

“Có thể nói, trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch cũng như nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả thanh tra theo quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Hà khẳng định.

Ông dẫn chứng về việc Chánh thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành quy chế thanh tra Bộ, quy chế làm việc của đoàn thanh tra, quy chế giám sát hoạt động của đoàn thanh tra. Bộ cũng có những chỉ thị nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ thanh tra.

“Có thể nói chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp nên cũng rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra. Bộ Xây dựng đang chỉ đạo thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin”, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chia sẻ.

Bo truong Bo Xay dung noi 'dang tiec' vi vu doan thanh tra Bo bi to voi tien
Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chia sẻ bên lề hành lang Quốc hội liên quan tới vụ việc thanh tra Bộ bị tố vòi tiền doanh nghiệp

Người đứng đầu ngành xây dựng cũng nhấn mạnh sẽ theo dõi tiếp tục sự việc và chỉ đạo kiên quyết xử lý khi có kết luận của cơ quan chức năng. Đặc biệt, không bao che, dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết sẽ có các giải pháp tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của thanh tra Bộ để đảm bảo nâng cao hơn nữa chất lượng thanh tra Bộ và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa những thực hiện công vụ của các cán bộ thanh tra bộ để đảm bảo hạn chế tối đa việc vi phạm.

“Như tôi nói, Bộ Xây dựng luôn luôn chỉ đạo quan tâm. Các đồng chí cán bộ vi phạm là cá nhân vi phạm cụ thể và sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”

Trước đó, như Báo Phụ nữ đã đưa tin, Phó Phòng Phòng chống tham nhũng làm trưởng đoàn Thanh tra vừa bị công an lập biên vì hành vi “vòi tiền” tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Theo đó, đoàn công tác đã tiến hành thanh tra một số doanh nghiệp xây dựng trúng các gói thầu trên địa bàn huyện.

Trong số đó, doanh nghiệp V.H đóng trên địa bàn huyện có vốn điều lệ 3 tỷ đồng nhưng lại trúng nhiều thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng. Quá trình mời thầu, chấm thầu được phản ánh không khách quan, nhiều nghi vấn có dấu hiệu dàn xếp trong đấu thầu.

Sau khi phát hiện sai phạm, đoàn thanh tra đã yêu cầu chung chi số tiền lên tới con số tiền tỷ. Sự việc này đã được báo cáo lên cơ quan Công an và được công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản hành vi sai phạm của đoàn thanh tra.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI