Bộ trưởng Bộ NN&PTNN kiểm tra công tác ứng phó bão tại Cần Giờ

24/11/2018 - 10:34

PNO - Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai về công tác ứng phó bão số 9 đã kiểm tra thực địa khu neo đậu tàu thuyền và di dời dân trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Sáng 24/11, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai về công tác ứng phó bão số 9 do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực địa khu neo đậu tàu thuyền và di dời dân trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Cùng tham gia với đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm; đại diện các sở, ngành TP và UBND huyện Cần Giờ.

Bo truong Bo NN&PTNN kiem tra cong tac ung pho bao tai Can Gio
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm kiểm tra công tác phòng chống bão ở huyện Cần Giờ

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: Trên địa bàn huyện có 4.151 người/1.206 hộ di dời khi bão đổ bộ. Ngoài ra, trong khu vực rừng phòng hộ có 345 người/179 hộ giữ rừng cần di dời ứng phó cơn bão số 9. Theo đó, việc di dời dân được bắt đầu từ 6g ngày 24/11 và phải hoàn thành trước 12g ngày 24/11.

Về công tác chằng chống nhà cửa, qua rà soát trên địa bàn huyện ghi nhận có khoảng 413 căn nhà cần chằng chống và hiện công tác này đã thực hiện xong. 

Bo truong Bo NN&PTNN kiem tra cong tac ung pho bao tai Can Gio
Tàu thuyền của ngư dân huyện Cần Giờ đã vào nơi neo đậu tránh, trú bão an toàn.

Đối với công tác quản lý tàu thuyền, chòi canh, lồng bè: Sau khi nhận được bản tin báo bão của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương và thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND huyện, Đồn Biên phòng Cần Thạnh, Long Hòa và Hải độ 2 đã tiến hành bắn pháo hiệu báo bão thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết để vào nơi trú, tránh bão an toàn.

Bo truong Bo NN&PTNN kiem tra cong tac ung pho bao tai Can Gio
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm thăm hỏi người dân di dời tránh, trú bão tại Trường THCS Long Hòa.

Đồng thời, thực hiện công điện của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP, huyện đã triển khai cấm tàu, thuyền xuất bến hoạt động từ 13g ngày 23/11, cũng như kêu gọi tàu, thuyền vào nơi trú tránh bão an toàn và 1.254/1.254 phương tiện thủy đã vào bờ neo đậu an toàn. Đồng thời, 935 người ở các chòi giữ nghêu, chòi giữ sò, nuôi cá lồng bè, nuôi hàu… cũng đã được di dời. 

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác phòng, chống ứng phó với bão số 9 của TP.HCM và huyện Cần Giờ. Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, bão số 9 đang hướng vào khu vực phía Nam, trong đó có TP.HCM; phạm vi ảnh hưởng ngoài các tỉnh Nam Trung bộ có tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM. Đồng thời, chịu tương tác của gió mùa đông bắc nên bão gây ra hình thái khác là dông lốc, mưa lớn. 

Bo truong Bo NN&PTNN kiem tra cong tac ung pho bao tai Can Gio
Thức ăn phục vụ người dân di dời tránh, trú bão tại Trường THCS Long Hòa

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị UBND TP.HCM và UBND huyện Cần Giờ không được chủ quan lơ là trong phòng, chống cơn bão số 9 vì dự kiến cơn bão sẽ đổ bộ vào đất liền vào đêm 25/11.

Minh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI