Bộ Ngoại giao chuyển thông tin gia đình báo con mất tích sang Anh để kiểm tra

29/10/2019 - 15:42

PNO - Sáng nay (29/10), Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chuyển thông tin của 14 gia đình báo con mất tích cho phía Anh để kiểm tra lại.

Liên quan vụ 39 người chết trong container tại Anh, sáng 29/10 trao đổi với báo chí, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ 14 gia đình tìm con mất tích, Bộ Ngoại giao đã tổng hợp và hiện đã chuyển cho phía Anh để kiểm tra lại toàn bộ các nội dung xem có trùng khớp với hồ sơ những nạn nhân trong chiếc container hay không.

Bo Ngoai giao chuyen thong tin gia dinh bao con mat tich sang Anh de kiem tra
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh

Theo Phó thủ tướng, những thông tin 14 gia đình phản ánh cũng có yếu tố có thể nghi ngờ khả năng liên quan đến vụ 39 người trong container, nhưng giờ 2 bên (Việt - Anh) phải cung cấp thông tin cho nhau để kiểm tra cho kỹ.

Các thông tin đối chiếu bao gồm cả yếu tố sinh trắc học, kiểm tra bằng ADN. Chỉ khi các thông tin 2 bên đưa ra trùng khớp với nhau thì mới xác định được danh tính các nạn nhân và việc này có thể cần rất nhiều thời gian.

Riêng về hồ sơ 4 trường hợp đầu tiên cảnh sát Anh đã lập được, chuyển cho cơ quan chức năng Việt Nam, ông Phạm Bình Minh cho biết cũng phải kiểm tra, đối chứng. 

Theo Phó thủ tướng, đây là vấn đề khoa học, cần phải thực hiện cẩn trọng, theo đúng quy định. Do đó thời điểm này cần thông tin một cách thận trọng, tránh gây hoang mang cho người dân

Tối 28/10, đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó giám đốc công an tỉnh Nghệ An - cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 18 gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An trình báo về việc mất liên lạc với người thân khi đi Anh.

Tại Hà Tĩnh, trường hợp mới đây nhất là Nguyễn Huy Hùng - 15 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh - cũng đã được gia đình trình báo lên chính quyền địa phương sau nhiều ngày mất liên lạc. Đây là trường hợp thứ 10 mất liên lạc với gia đình khi đang trên đường sang Anh được ghi nhận tính đến thời điểm hiện tại ở Hà Tĩnh.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI