Bộ Công an nói gì khi đề xuất áp dụng chính sách hình sự đặc biệt cho Phạm Nhật Vũ?

04/09/2019 - 20:53

PNO - Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an đã trả lời câu hỏi về vấn đề này tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/9.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an đã trả lời câu hỏi liên quan đến vụ đưa hối lộ 6,2 triệu USD mà các vị quan chức Việt Nam, lãnh đạo MobiFone đã nhận trong thương vụ MobiFone mua AVG.

Bo Cong an noi gi khi de xuat ap dung chinh sach hinh su dac biet cho Pham Nhat Vu?
Thứ trưởng Bộ công an Nguyễn Duy Ngọc nói về chính sách hình sự đặc biệt trong vụ án AVG.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về đề xuất áp dụng chính sách hình sự đặc biệt cho bị can Phạm Nhật Vũ, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc cho hay, ngày 31/8, Bộ Công an đã có kết luận điều tra vụ án và đã được báo chí đăng tải khá đầy đủ thông tin.

Thiếu tướng Ngọc cho rằng: "Chính sách khoan hồng của pháp luật Việt Nam rất cụ thể nhằm ghi nhận sự hợp tác tích cực của những người có hành vi vi phạm pháp luật và thành khẩn trong khai báo, khắc phục hậu quả. Đây là chính sách ưu việt. Chúng tôi kiến nghị áp dụng đối với những người hợp tác tích cực, khai báo thành khẩn”. 

Đại diện Bộ Công an nói thêm: "Trong quá trình điều tra đã tiến hành toàn diện, kết quả đến đâu kết luận đến đó".

Bo Cong an noi gi khi de xuat ap dung chinh sach hinh su dac biet cho Pham Nhat Vu?
Bị can Phạm Nhật Vũ được đề xuất áp dụng chính sách hình sự đặc biệt

Trước đó, theo kết luận điều tra của Bộ công an, trong vụ án AVG, bị can Phạm Nhật Vũ - Chủ tịch AVG đã có hành vi “hối lộ các lãnh đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone… Trong đó có 2 cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn với số tiền 6,2 triệu USD. 

Tuy nhiên, do Phạm Nhật Vũ thành khẩn khai báo, chủ động hủy bỏ thỏa thuận và hợp đồng chuyển nhượng cổ phần; tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền đã nhận từ MobiFone (cả gốc và lãi), có nhân thân tốt… nên được cơ quan điều tra đề nghị quá trình truy tố, xét xử cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ, áp dụng chính sách hình sự đặc biệt.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI