Bộ Công an lý giải việc truy nã ông chủ Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy

31/05/2019 - 20:31

PNO - Theo trung tướng Lương Tam Quang, trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy không có mặt ở nơi cư trú cũng như địa điểm khám xét.

Ngày 31/5, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Năm, trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cho biết, căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan công an xác định, Công ty Nhật Cường có dấu hiệu hoạt động buôn lậu.

Ngày 9/5, Bộ Công an đã ra quyết định khám xét khẩn cấp đối với đồng loạt 9 địa điểm kinh doanh của Nhật Cường Mobile và gửi thông báo đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp.

Theo trung tướng Lương Tam Quang, trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy không có mặt ở nơi cư trú cũng như địa điểm khám xét.

Bo Cong an ly giai viec truy na ong chu Nhat Cuong Mobile Bui Quang Huy
Bùi Quang Huy, ông chủ của chuỗi cửa hàng Nhật Cường

"Lúc bấy giờ, cơ quan công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can nên chưa thể áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Bùi Quang Huy" - tướng Quang nói.

Sau quá trình khám xét, thu thập chứng cư, tài liệu, ngày 14/5, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác. Cơ quan điều tra đã thi hành các quyết định đối với 8 bị can, còn Bùi Quang Huy không có mặt ở nơi cư trú.

"Bùi Quang Huy không đến trình diện, mặc dù công an đã vận động gia đình. Do đó, chúng tôi đã ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy" -  Chánh văn phòng Bộ Công an cho hay.

Theo ông Quang, Bộ Công an cũng đã kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Ngoài ra, các vấn đề  báo chí, dư luận quan tâm sẽ được Bộ Công an làm rõ trong quá trình điều tra.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI