Biển Vũng Tàu đông nghẹt, khách sạn tăng giá gấp đôi

08/02/2019 - 21:09

PNO - Tranh thủ dịp tết, người dân ở các tỉnh thành đổ về bãi biển Vũng Tàu tham quan, tắm biển, khiến thành phố biển này đông nghẹt.

Các bãi giữ xe tại khu vực Bãi Trước, Bãi Sau, các giao lộ, con đường gần các bãi biển ở TP. Vũng Tàu kẹt cứng, luôn quá tải. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ cháy phòng, trong khi lịch đặt chỗ ngày một dài thêm. Có thể dễ dàng nhận thấy du khách nước ngoài đổ về Vũng Tàu chiếm gần một nửa lượng khách đến đây. 

Bien Vung Tau dong nghet, khach san tang gia gap doi
Biển Vũng Tàu chật kín những ngày tết vừa qua, Ảnh: Thông Nguyễn

Ngoài ra, những ngày gần đây nắng nóng liên tục nên người dân đến Vũng Tàu du lịch, nghỉ mát cũng đông hơn. Các dịch vụ luôn trong tình trạng quá tải. Các bãi tắm chật kín người.

Để tránh xảy ra tình trạng chủ các cơ sở kinh doanh chặt chém, nâng giá dịch vụ, đoàn liên ngành của TP. Vũng Tàu liên tục kiểm tra. Tuy nhiên, một số khách sạn, nhà nghỉ vẫn tăng giá gấp đôi, nhưng không còn lựa chọn, du khách vẫn chấp nhận mức giá này.

Theo ông Phạm Khắc Tộ - Trưởng Ban quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu, chỉ trong 3 ngày tết TP. Vũng Tàu đã có 200.000 người đến du lịch. Những ngày tiếp theo, lượt khách gần như gấp đôi. Tuy đội cứu hộ chia ca trực, cảnh báo liên tục, ban quản lý cũng đã cắm cờ đen cảnh báo những nơi biển nguy hiểm, nhưng vẫn có 21 người lọt vào ao xoáy. May mắn tất cả đều được cứu hộ phát hiện và đưa vào bờ an toàn. Gần 10 trẻ bị lạc khi tắm biển cũng được ban quản lý hỗ trợ tìm lại người thân. 

Bên cạnh đó, ban quản lý các khu du lịch thường xuyên tuần tra, phát hiện và yêu cầu khách không mang bia rượu xuống biển ăn nhậu, xả rác ở công viên, bờ kè tránh gây ô nhiễm môi trường biển.

Thiên Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI