Biển người chen chúc tại các điểm du lịch

29/04/2019 - 15:41

PNO - Đà Lạt, Sa Pa, Vũng Tàu... những điểm du lịch nổi tiếng đều trong tình trạng quá tải khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 5 ngày.

Năm nay, dịp lễ 30/4-1/5 kéo dài đến 5 ngày, vì thế nhiều người lựa chọn đi du lịch thay cho việc về quê. Những điểm đến nổi tiếng, phổ biến như Đà Lạt, Sa Pa, Vũng Tàu... đều trong tình trạng quá tải khách du lịch.

Từ tối 28/4, Đà Lạt đã kẹt cứng du khách ở khu vực trung tâm như: chợ, quảng trường... Vào khoảng 18h cùng ngày trời đổ mưa nhưng cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động vui chơi, cũng như làm giảm đi lượng khách.

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Biển người chen chân tại Đà Lạt trong kỳ nghỉ lễ 

Do lượng du khách đổ về Đà Lạt đông trong dịp lễ này nên từ 8h sáng ngày 28/4 đã xảy ra tình trạng kẹt xe ngay ở khu vực trung tâm như: đường 30/4, khu vực vòng xoay Bưu điện Đà Lạt, đường Lê Đại Hành và Trần Quốc Toản hay cả những khu vực ngoại thành, lân cận như: ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Quang Trung - Trần Quý Cáp - Phan Chu Trinh…

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Giao thông Đà Lạt kẹt cứng trong dịp nghỉ lễ, cả khu trung tâm lẫn ngoại ô 

Thành phố biển Vũng Tàu cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn để đến trong dịp lễ lần này. Đến chiều 28/4, khu vực trung tâm TP và các bãi biển đã đông kín người. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số đơn vị làm dịch vụ nơi đây, lượng khách năm nay vẫn chưa bằng năm 2018. Theo thống kê, lượng khách đến Vũng Tàu trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ là gần 70 nghìn người.

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Khách du lịch đông keng tại biển Vũng Tàu 

Giá phòng nghỉ, khách sạn và các dịch vụ ăn uống tại Vũng Tàu vẫn giữ bình ổn như ngày thường hoặc chỉ tăng nhẹ. Để ngăn chặn tình trạng “chặt chém” khách du lịch, cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu đã yêu cầu các hàng quán niêm yết giá công khai theo đúng quy định. 

Sở Du lịch BR-VT cũng yêu cầu BQL các khu du lịch tăng cường lực lượng cứu hộ cứu nạn ở các bãi tắm. Cơ quan chức năng cũng vận động du khách không tổ chức ăn nhậu, nấu nướng, xả rác tại bãi biển gây rối trật tự công cộng…

Nha Trang cũng là thành phố biển được nhiều người yêu thích để đến trong dịp lễ kéo dài 5 ngày. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, dịp lễ năm nay TP. Nha Trang đón khoảng 150.000 khách du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá phòng của các cơ sở lưu trú tại nơi đây có tăng nhẹ. Từ chiều 28/4, các cung đường trung tâm TP. Nha Trang đã đông nghẹt du khách. 

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Nha Trang cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ 30/4-1/5 này

Tại miền Bắc, Sa Pa là một trong những điểm đến được khách du lịch ưa chuộng hàng đầu bởi khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp. Từ tối 27/4, hàng chục nghìn lượt khách du lịch đã đổ về nơi đây để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ kéo dài. Các tuyến phố trung tâm đều chật kín người, giao thông thường xuyên bị ùn tắc. 

Trên địa bàn huyện Sa Pa có khoảng 650 cơ sở lưu trú du lịch với trên 6.600 phòng, dự kiến đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, trong những ngày qua nhiều nơi khan hiếm phòng. Giá phòng cũng tăng từ 20-30%.

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Du khách đổ về Sa Pa đông nghẹt từ tối 27/4

Việc quá nhiều du khách đổ về cùng lúc khiến nhiều người cảm thấy Sa Pa không còn giữ được sự mộc mạc, yên tĩnh như thường thấy. Ngoài ra, tình trạng trẻ em chạy theo các nhóm khách du lịch để chèo kéo mua hàng, xin tiền cũng khiến khách cảm thấy không hài lòng.

Biển Cửa Lò (Nghệ An) thu hút khoảng 250.000 du khách đến nghỉ dưỡng trong dịp lễ này. Lượng khách tăng đột biến khiến tình trạng giao thông nơi đây luôn trong tình trạng ách tắt, các bãi đỗ xe quá tải. Phòng khách sạn tại Cửa Lò cũng trở nên khan hiếm. Khách phải đặt trước từ một tuần đến nửa tháng. 

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Biển Cửa Lò (Nghệ An) đông đúc du khách với góc ảnh từ trên cao (ảnh: Zing.vn)

Trước đó, vào ngày 26/4, Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019 chính thức khai hội, thu hút du khách lần lượt đổ về nơi đây. Trong mùa du lịch năm nay, Cửa Lò đặt mục tiêu đón 3,15 triệu du khách.

Thị trấn Cát Bà (Hải Phòng) cũng thu hút đông du khách kéo về trong đợt nghỉ lễ này. Nhờ cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện được đưa vào hoạt động rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng nên khách du lịch cũng ưu tiên chọn nơi đây để nghỉ mát. Giá phòng nơi đây tăng khoảng 2 lần so với ngày thường. Các địa điểm ăn uống ở Cát Bà luôn trong tình trạng đông nghẹt khách du lịch.

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Biển Cát Bà đông nghẹt du khách vào chiều 28/4 

Biển Sầm Sơn (Thanh Hoá) cũng không ngoại lệ. Từ chiều 28/4, các bãi tắm nơi đây đông nghẹt người. Ở một số góc ảnh trên cao khiến người xem không khỏi hoang mang trước cảnh tượng người chen người đến từng cm. 

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
"Biển người" tại biển Sầm Sơn trong dịp nghỉ lễ năm nay. Ảnh: Zing

Tại Mộc Châu (Sơn La) cũng xảy ra tình trạng kẹt cứng khách du lịch trên đường vào thác Dải Yếm, nơi vừa khánh thành cầu kính 5D cao 22m, rộng 2m, dài 80m vào ngày 25/4 vừa qua. Do đường dẫn vào địa điểm du lịch này khá hẹp, chưa được xây dựng cộng với nhiều khách du lịch đổ về cùng lúc dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài. Trong dịp này, Mộc Châu cũng thu hút du khách nhờ công viên ánh sáng Pha Luông vừa đi vào hoạt động được khoảng 7 ngày. 

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Du khách kéo về Mộc Châu để trải nghiệm cầu kính 5D nhân dịp nghỉ lễ (nguồn ảnh: Zing)

Lý Sơn là điểm đến hút khách tại khu vực miền Trung trong dịp này nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp, biển sạch, nhiều hoạt động thú vị. Hàng nghìn du khách phải xếp hàng ngoài nắng ở bến neo đậu cano tại cảng Lý Sơn để mua vé đi từ đảo Lớn sang đảo Bé tham quan. Do lượng khách tăng đột biến nên cano tại nơi đây phải hoạt động hết công suất. Ước tính trong 5 ngày lễ, Lý Sơn đón khoảng 15.000 du khách.

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Du khách tắm biển tại đảo Lý Sơn (nguồn ảnh: Zing)

Đà Nẵng cũng là điểm đến lý tưởng trong dịp này nhờ biển sạch, không khí trong lành. Ước tính trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, TP biển này đón 343.000 du khách, tăng 2% so với năm 2018. Từ chiều 28/4, hàng nghìn người đổ về bãi tắm, công viên biển Đông. Các bãi giữ xe xung quanh đều trong tình trạng chật kín chỗ.

Bien nguoi chen chuc tai cac diem du lich
Đà Nẵng cũng được nhiều du khách chọn lựa để nghỉ dưỡng trong đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày 

Trung Sơn (tổng hợp)           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI