Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: 'Báo chí phải thúc đẩy để cơ quan quản lý làm việc nhanh hơn'

20/06/2019 - 06:28

PNO - Chiều tối 19/6, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã đến chúc mừng các tờ báo và đài truyền hình, đài phát thanh trên địa bàn TP.HCM.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: 'Bao chi phai thuc day de co quan quan ly lam viec nhanh hon'
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: “Báo chí phải thúc đẩy để cơ quan quản lý làm việc nhanh hơn”

Tại buổi họp mặt, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ những suy nghĩ và tình cảm với các cơ quan báo chí: “Người làm báo hãy tiếp tục tự hào, tự tin dù đôi khi cũng cần tự vấn một tí thôi về những gì chưa làm được. Từ khi có trung tâm báo chí TP.HCM, báo chí phải hoạt động hiệu quả hơn. Báo chí hãy phê phán tiêu cực nhưng nên theo hướng thúc đẩy sự phát triển. Báo chí phải thúc đẩy để cơ quan quản lý nhà nước làm việc tốt hơn, nhanh hơn”.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: 'Bao chi phai thuc day de co quan quan ly lam viec nhanh hon'
Lãnh đạo TP.HCM đã chúc mừng báo chí nhân ngày 21/6

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Tấn Phong – Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết: “Tôi cảm thấy may mắn, tự hào vì được làm nghề báo – nghề được xã hội tin tưởng. Nhưng cũng phân vân không biết mình đã làm thật tốt công việc hay chưa? Đã tương xứng với sự trông đợi của người dân hay chưa? Tự vấn vì cũng có khi chưa làm hết trách nhiệm của mình”.

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM cũng cho biết sự tự vấn trong nghề báo là rất đáng quý: “Với sự tự vấn, chúng ta sẽ luôn tự hỏi mình đã đáp ứng được trách nhiệm với xã hội hay chưa? Lời tự vấn không bao giờ thừa, nó là trách nhiệm với thành phố này, đất nước này”.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: 'Bao chi phai thuc day de co quan quan ly lam viec nhanh hon'
Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ nữ TP.HCM phát biểu tại buổi họp mặt

Tổng biên tập Lê Huyền Ái Mỹ cũng cho rằng dịp 21/6 năm 2019 là thời điểm rất đặc biệt, khi các tờ báo đang được đặt trong câu chuyện sáp nhập: “Dù tờ báo còn hay không thì giá trị của nghề báo vẫn thế, vẫn không thay đổi. Giá trị của nghề báo sẽ không thay đổi dù có những quy hoạch lại cho gọn gàng hơn”.

Theo thống kê của Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, trên địa bàn TP.HCM hiện có 31 cơ quan báo chí đang hoạt động, gồm: 16 báo, 13 tạp chí, 1 đài truyền hình và 1 đài phát thanh. Ngoài ra, có 161 cơ quan báo chí của trung ương và địa phương khác trú đóng trên địa bàn. Tổng số nhân sự các cơ quan báo chí là gần 3.500 người. Đài truyền hình TP.HCM là cơ quan có nhân sự đông nhất: gần 1.000 người, trong đó có hơn 400 phóng viên, biên tập viên.

Bi thu Thanh uy TP.HCM Nguyen Thien Nhan: 'Bao chi phai thuc day de co quan quan ly lam viec nhanh hon'
Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM ký kết chương trình phối hợp công tác truyền thông năm 2019 với 15 tờ báo tại TP.HCM

Về quy hoạch báo chí tại TP.HCM, trước 31/12/2019, thành phố sẽ có đề án sắp xếp còn tối đa 5 cơ quan báo (không tính các báo thuộc tổ chức tôn giáo) gửi Bộ Thông tin và truyền thông.

Cũng trong buổi họp mặt, Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM ký kết chương trình phối hợp công tác truyền thông năm 2019 với 15 tờ báo tại TP.HCM, trong đó có báo Phụ nữ TP.HCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI