Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Để an dân phải giải quyết các vấn đề cụ thể của dân

24/07/2018 - 19:22

PNO - Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, phải đáp ứng nhu cầu của người dân trong công việc hàng ngày, chăm lo lợi ích của người dân, chủ động cung cấp đủ thông tin đến người dân.

Ngày 24/7, Thường trực Thành uỷ TP.HCM có cuộc gặp gỡ cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã cảm ơn những góp ý, chia sẻ kinh nghiệm của các đồng chí cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP.

Bi thu Thanh uy Nguyen Thien Nhan: De an dan phai giai quyet cac van de cu the cua dan
 

Ông Nguyễn Thiện Nhân thông tin, các chủ trương, giải pháp cụ thể mà lãnh đạo TP.HCM sẽ tập trung thực hiện trong thời gian tới: tập trung các giải pháp phát triển nguồn lực sẵn có là 5 triệu người dân trong độ tuổi lao động của TP.

Nói về 7 chương trình đột phá, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ cần phải có sự tham gia của người dân trong thực hiện các chương trình này.

Bi thu Thanh uy Nguyen Thien Nhan: De an dan phai giai quyet cac van de cu the cua dan
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu tại cuộc gặp

“TP phát động để người dân tham gia thực hiện 7 chương trình đột phá, trong đó có vận động “không xả rác”. Nếu người dân cứ xả rác bừa bãi xuống cống, xuống kênh rạch sẽ không thể chống ngập được. Cùng với vận động người dân không xả rác bừa bãi xuống cống, xuống kênh rạch, sẽ xử lý nghiêm các hành vi sai phạm theo đúng các quy định của pháp luật”, Bí thư Thành ủy nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong các nguồn lực đang có để phát triển TP, con người là nguồn lực quan trọng. TP.HCM có 5 triệu người lao động có trình độ trung bình ở mức cao nhất cả nước và gắn với TP có truyền thống sáng tạo. Đây là nguồn lực tại chỗ có sẵn, cần có giải pháp để nguồn lực này đóng góp hiệu quả hơn nữa cho sự phát triển của TP.

Bi thu Thanh uy Nguyen Thien Nhan: De an dan phai giai quyet cac van de cu the cua dan
Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc gặp các cán bộ về hưu

Đối với việc tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Bí thư Thành ủy thông tin, TP đang làm 3 việc gồm triển khai chương trình khởi nghiệp sáng tạo; hình thành khu đô thị sáng tạo (khu vực quận 2, quận 9, Thủ Đức), nơi thiết kế môi trường tốt nhất về mặt hạ tầng, kinh tế, thông tin ứng dụng, là “lõi” của TP trong tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; triển khai trung tâm mô phỏng dự báo kinh tế ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin và khoa học tính toán để mô phỏng về ùn tắc giao thông, kinh tế TP 5 - 10 năm tới, tình hình ngập nước... Ở từng lĩnh vực, TP khuyến khích phát triển giáo dục thông minh, y tế thông minh, an toàn an ninh thông minh,…

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy đã đặt ra yêu cầu đến cuối năm phải giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân liên quan công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bi thu Thanh uy Nguyen Thien Nhan: De an dan phai giai quyet cac van de cu the cua dan
 

Theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân, phải đáp ứng nhu cầu của người dân trong công việc hàng ngày, chăm lo lợi ích của người dân, chủ động cung cấp đủ thông tin đến người dân. Để an dân, một trong những việc quan trọng là giải quyết các vấn đề cụ thể của người dân.

Cùng với đó, trong 6 tháng cuối năm 2018 và trong 2,5 năm tới, Đảng bộ TP cần quyết liệt thực hiện nhóm giải pháp thực hiện hiệu quả 7 chương trình đột phá. Một trong những giải pháp cụ thể là hàng quý, từng cấp ủy, chính quyền các cấp phải xác định danh mục các công việc trọng tâm phải hoàn thành.

Bi thu Thanh uy Nguyen Thien Nhan: De an dan phai giai quyet cac van de cu the cua dan
 

Đề cập đến công tác xây dựng Đảng, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đây là công tác có ý nghĩa quan trọng. Phải đẩy mạnh hơn công tác xây dựng Đảng tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở; nâng cao sức chiến đấu, chất lượng đảng viên và công tác vận động quần chúng.

Tại cuộc gặp, liên quan đến việc đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (Paragames 11) vào năm 2021, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định không phải TP.HCM không quyết tâm. Theo ông Nguyễn Thành Phong, do khả năng đầu tư các công trình không kịp hoàn thành phục vụ SEA Games 31 nên TP.HCM đã xin rút, không đăng cai tổ chức.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI