Bí thư Thành ủy Hà Nội: Đề nghị rà soát tình trạng 'bảo kê' ở tất cả các chợ

01/10/2018 - 19:12

PNO - Đề cập vụ "bảo kê" chợ Long Biên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các lãnh đạo quận, huyện, thị xã phải rà soát lại các chợ trên địa bàn xem có tình trạng như vậy không để xử lý Ban quản lý các chợ.

Chiều ngày 1/10, tại Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố chỉ đạo quyết liệt các vụ việc nổi cộm thời gian gần đây.

Đề cập đến một số vụ việc nổi cộm trong thời gian gần đây như: "bảo kê" tại chợ đầu mối Long Biên; nhiều người tử vong trong lễ hội âm nhạc tổ chức ở Công viên nước Hồ Tây hay vụ cháy trên đường Đê La Thành, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng thành phố tiếp tục chỉ đạo xử lý, không coi những vụ việc này là chuyện nhỏ, chuyện thường. 

Bi thu Thanh uy Ha Noi: De nghi ra soat tinh trang 'bao ke' o tat ca cac cho
Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Riêng vụ bảo kê tại chợ Long Biên, ông Hải lưu ý: "Vụ việc ở chợ Long Biên đã khởi tố, nhưng tất cả lãnh đạo các quận, bí thư huyện, thị xã phải rà soát lại các chợ trên địa bàn xem có xảy ra tình trạng như vậy không để xử lý Ban quản lý các chợ. Trước hết, Ban quản lý các chợ tự mình phải kiểm tra và các quận huyện, sở ngành phải vào cuộc. Phải hết sức lưu ý và đó là những vụ xảy ra ở thành phố chúng ta rất đáng buồn".

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội yêu cầu, từng cán bộ là Thành ủy viên, Ủy viên các cấp, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị cần phát huy vai trò, trách nhiệm, sâu sát hơn, nắm chắc cơ sở, nhất là các địa bàn nảy sinh vụ việc phức tạp, tăng cường đối thoại với dân để tháo gỡ và đề xuất, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Tại hội nghị, ông Hải cũng đề nghị rà soát lại vấn đề quá tải trường lớp, thu tiền đầu học kỳ quá quy định. "Thành phố đã chỉ đạo rồi, tình hình ổn rồi, nhưng tiếp tục rà soát xem chỗ nào có vấn đề về trường lớp còn chật chội để đề xuất xử lý. Vấn đề này thành phố không tiếc tiền để giải quyết cho các cháu học sinh" - Ông Hải nói.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI