Bị ngăn cản tự tử, người vợ nghiện ngập ra tay đoạt mạng chồng ‘hờ’

06/07/2018 - 18:15

PNO - Cho rằng anh Rin không còn yêu mình nên Lan lấy dao dọa sẽ tự tử, người chồng "hờ" xông đến ngăn cản thì bị đâm tử vong.

Ngày 6/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Yến Lan (27 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) về các tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Nạn nhân trong vụ án là anh Phan Thật Rin (33 tuổi, chồng "hờ" của Lan).

Trước đó, TAND tỉnh Bến Tre từng đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lan 13 năm tù về tội "Giết người", 1 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Cho rằng mức án quá nhẹ, VKS đã kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Bi ngan can tu tu, nguoi vo nghien ngap ra tay doat mang chong ‘ho’
Bị cáo Lan sau phiên xử

Theo cáo trạng, tháng 12/2006, Lan cùng anh Rin thuê nhà ở ấp Phú Thành, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre sống chung với nhau như vợ chồng. Đêm 3/7, anh Rin đi chơi đến khuya mới về nhà trọ dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi.

Lan cho rằng anh Rin có biểu hiện ngày càng lạnh nhạt, không còn yêu cô nữa nên cầm dao dọa sẽ tự tử rước mặt chồng "hờ". Thấy vậy, anh Rin xông vào giật dao can ngăn thì bị Lan dùng con dao đang cầm tấn công nhiều nhát gục xuống tại chỗ.  

Nghe tiếng Lan kêu cứu, mọi người gần đó chạy đến đưa anh Rin tới Bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Khi công an khám xét hiện trường, đã phát hiện và thu giữ hơn 9gram Methamphetamine. Theo lời của Lan, số ma túy này Lan và Rin mua hồi tháng 6/2017 với giá 1,7 triệu đồng về cho Lan sử dụng. Chính vì Lan nghiện ma túy nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi xem xét hồ sơ và quá trình thẩm vấn tại tòa, HĐXX phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị tăng án từ 1 năm lên 2 năm tù đối với bị cáo về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", giữ y án 13 năm tù về tội "Giết người". 

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI