Bị kỉ luật cảnh cáo vì tham mưu bổ nhiệm người nhà

28/02/2018 - 13:14

PNO - Sau khi công bố kết quả xem xét, giải quyết tố cáo, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thi hành kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với một Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp.

Mới đây, tại kỳ họp thứ 36 và 37, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xem xét, kết luận các cuộc kiểm tra đối với sai phạm của cán bộ tại huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk)

Theo đó, đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp, trong thực hiện công tác cán bộ đã cho chủ trương điều động, bổ nhiệm và giới thiệu nhân sự ứng cử một số chức danh lãnh đạo, quản lý của huyện không đúng quy trình, quy định, tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Cũng với lỗi vi phạm nói trên, ông Nguyễn Hoàng Giang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ea Súp, với cương vị là Bí thư Huyện ủy và ông Nguyễn Văn Đông - Phó  bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp đã thực hiện không đúng Công văn số 4898/UBND-TH, ngày 10/7/2015 và Quyết định số 562/QĐ-UBND, ngày 29/2/2016 của UBND tỉnh.

Bi ki luat canh cao vi tham muu bo nhiem nguoi nha
Trụ sở Huyện ủy Ea Súp.

Tuy nhiên, sau khi xem xét một số nguyên nhân chủ quan, khách quan, UBKT Tỉnh ủy không tiến hành quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp, ông Giang và ông Đông mà yêu cầu các cá nhân, đơn vị này nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái phạm.

Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy cũng thông báo kết quả xem xét, giải quyết tố cáo và thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Điếp - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ea Súp.

Theo đó, trong quá trình công tác ông Điếp có những sai phạm sau: Tham mưu Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về chủ trương điều động, bổ nhiệm và giới thiệu nhân sự bầu cử một số chức danh lãnh đạo, quản lý của huyện không đúng quy trình, quy định, tiêu chuẩn. Trong đó, có trường hợp là người nhà của ông Điếp.

Thực hiện không đúng Công văn số 4898/UBND-TH, ngày 10/7/2015 và Quyết định số 562/QĐ-UBND, ngày 29/2/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Chịu trách nhiệm cùng Ban Tổ chức Huyện ủy trong việc làm thất lạc hồ sơ cán bộ do Ban Tổ chức Huyện ủy quản lý.

Trên cơ sở những sai phạm, khuyết điểm nói trên, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành thi hành kỉ luật đối với ông Điếp bằng hình thức cảnh cáo.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI