Bệnh viện lơ là, sản phụ tử vong trên đường cấp cứu

26/06/2017 - 10:07

PNO - Gia đình xin được sinh mổ nhưng kíp trực tại bệnh viện đa khoa huyện Phù Mỹ (Bình Định) từ chối và yêu cầu sản phụ L. chờ đẻ thường. Sau sinh, sản phụ bị băng huyết nặng và tử vong trên đường chuyển viện cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, gia đình sản phụ L. cho biết, ngày 24/6 chị L. được đưa tới Bệnh viện đa khoa Phù Mỹ chờ sinh. Tuy nhiên, do thấy chị có nhiều biểu hiện đau đớn nên gia đình đề nghị kíp trực cho sinh mổ. Thế nhưng, kíp trực từ chối và yêu cầu để sản phụ chuyển dạ sinh thường. Đến trưa 24/6, chị L. có biểu hiện đau đớn kịch liệt, gia đình yêu cầu bác sỹ khám cho sinh mổ.

Benh vien lo la, san phu tu vong tren duong cap cuu
BVĐK huyện Phù Mỹ (TTYT H.Phù Mỹ) nơi xảy để xảy ra cái chết bất thường sản phụ L.

Sau nhiều lần yêu cầu, các hộ sinh và bác sỹ mới tới khám cho chị L. Khoảng 12h45, chị L. sinh một bé trai nặng 3,4 kg. Sinh xong, sản phụ 29 tuổi bị băng huyết nặng, bác sỹ yêu cầu chuyển viện cấp cứu.

Trên đường cấp cứu, chị L. không thể vào tới bệnh viên ở TP. Quy Nhơn mà được đưa vào Bệnh viện đa khoa Tuy Phước (huyện Tuy Phước, Bình Định). Đến nơi, các bác sỹ kết luận chị L. đã tử vong trước đó, thời điểm khoảng 15h chiều 24/6.

“Vợ tôi bị băng huyết nặng mà họ chỉ cho một hộ sinh đi theo, trên xe cứu thương cũng không trang bị bình thở ô xy. Trên đường đi, tình hình vợ tôi chuyển biến xấu thì hộ sinh mới gọi điện về bệnh viện rồi họ chỉ đạo qua điện thoại đưa vợ tôi vào Bệnh viện đa khoa Tuy Phước cấp cứu (cách TP. Quy Nhơn gần 20 km).

Nếu họ đồng ý cho vợ tôi sinh mổ hoặc có trách nhiệm hơn trong quá trình chuyển viện thì vợ tôi đã không tử vong”, anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi), chồng chị L. bức xúc.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng xác nhận trường hợp sản phụ L. tử vong là một ca khó. “Sản phụ được đội ngũ y bác sỹ ở bệnh viện đa khoa Phù Mỹ truyền dịch và làm các biện pháp để bệnh nhân ổn định lại. Sau khi sinh, bệnh nhân mới bắt đầu chảy máu ồ ạt, khi chuyển viện giữa đường thì tử vong.

Bên pháp y khám nghiệm tử thi rồi, sắp tới Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ sẽ có báo cáo cụ thể cho Sở về trường hợp này. Chúng tôi chỉ đạo phải rà soát lại toàn bộ diễn biến, đồng thời phân tích, xem xét kỹ để tìm ra nguyên nhân rồi mới có quyết định đối với kíp trực…”, ông Hùng cho biết.

Hiện, con trai chị L. đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa Phù Mỹ. Phía Công an huyện Phù Mỹ đã đến gia đình ghi lời khai và chia sẻ với người nhà nạn nhân.

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI