Bé trai sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị vứt dưới mương nước trong đêm mưa

19/08/2019 - 09:30

PNO - Bé trai sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn được phát hiện trong tình trạng không mảnh vải che thân, một nửa người nằm dưới mương nước. Toàn thân đứa trẻ đã tím tái và khóc không còn ra tiếng sau một đêm dầm mưa.

Chính quyền xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An hiện đang phát thông báo tìm người thân cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, được người dân địa phương  phát hiện vài ngày trước.

Là người trực tiếp phát hiện và chăm sóc đứa trẻ trong bệnh viện suốt mấy ngày qua, chị Nguyễn Thị Liên - 47 tuổi, trú tại xóm 2, xã Nghĩa Tiến - cho biết, sau nhiều ngày được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện, hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi.

Theo chị Liên, tối 15/8, tại xã Nghĩa Tiến, có mưa lớn kéo dài. Khoảng 5g30 sáng hôm sau, chị Liên đi ra đoạn đường trước nhà thì vô tình thấy một chiếc áo có dính ít máu nên tò mò khơi lên kiểm tra.

Be trai so sinh song sot ky dieu sau khi bi vut duoi muong nuoc trong dem mua
Bé trai hiện vẫn đang được chăm sóc, theo dõi tại bênh viện

“Khơi chiếc áo lên, tôi giật mình thấy một bé trai còn nguyên dây rốn nằm ở mép con mương bên đường, một nửa người đang chìm dưới nước. Lúc đó, cháu chỉ còn thở thoi thóp” - chị Liên nhớ lại.

Lúc đó, người mẹ 3 con này vội hét toáng lên để cầu cứu người dân xung quanh. Mọi người đã đưa bé lên và bọc vào khăn ấm trong tình trạng có nhiều vết trầy xước ở chân, đầu.

Bấy giờ, cháu bé dường như đã hoàn toàn kiệt sức, không còn khóc được nữa. Nhiều người cho rằng đứa trẻ đã chết do bị ngâm nước và trải qua mưa lớn cả đêm.

“Tôi bế đứa trẻ vào nhà, lấy khăn quấn sưởi ấm rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu với suy nghĩ còn nước còn tát” - chị Liên nói.

Sau vài ngày cấp cứu, cháu bé nhanh chóng qua cơn nguy kịch, hồi phục sức khỏe một cách kỳ diệu.

Bé trai nặng 2,9kg, được xác định mới sinh chừng vài giờ trước khi được phát hiện. Qua kiểm tra nhanh, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh lý gì.

“Tôi nghĩ có thể cháu chỉ mới bị bỏ lại chừng vài giờ trước khi được phát hiện, vì lúc bấy giờ, đang có mưa lớn. Nếu để nguyên đêm thì đứa trẻ đã không thể trụ được. Rạng sáng hôm đó, nhà hàng xóm cạnh tôi có nghe tiếng trẻ khóc, nhưng vì mưa to, họ nghĩ đó là tiếng mèo nên không đi kiểm tra” - chị Liên cho hay.

Đã có 3 cậu con trai, nhưng chị Liên cho rằng, duyên số đã đưa chị gặp được đứa trẻ bị người thân bỏ rơi. Trong thời gian chính quyền địa phương phát thông báo tìm người thân cho cháu bé, chị tình nguyện chăm sóc và nuôi cháu. Nếu người nhà không đến nhận, chị Liên sẽ xin nhận nuôi cháu bé.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI