Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ trước cổng trạm y tế giữa đêm

13/05/2019 - 14:35

PNO - Nghe tiếng khóc yếu ớt của trẻ sơ sinh giữa đêm khuya, người dân cùng y tá soi đèn pin kiểm tra thì thấy một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ngoài đường.

Sáng 13/5, ông Nguyễn Thế Hùng - Trưởng trạm y tế xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, trạm đang cùng người dân địa phương thay nhau chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Vào khoảng 23g45 khuya 12/5, bà Nguyễn Thị Tý (trú tại xã Kỳ Sơn) mệt mỏi trong người nên được người thân chở ra trạm y tế xã khám, lấy thuốc uống. Khi tới trước cổng Trạm y tế xã Kỳ Sơn, bà nghe tiếng khóc yếu ớt của trẻ sơ sinh nên báo với nữ y tá đang trực tại trạm.

Be trai con nguyen day ron bi bo truoc cong tram y te giua dem
Bé trai 3,2kg may mắn được người dân kịp thời phát hiện khi bị bỏ rơi giữa đêm khuya.

Hai người cùng ra khu vực vỉa hè trước cổng trạm y tế thì phát hiện một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, được bọc trong chiếc khăn tắm, bỏ trước cổng trạm. Hai người đã  đưa bé vào sưởi ấm, chăm sóc.

Qua kiểm tra, bé trai nặng 3,2kg, sức khỏe bình thường. “Chúng tôi đã báo cáo cho chính quyền địa phương để tìm người thân hoặc làm các thủ tục nhận nuôi cháu bé” - ông Hùng nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI