Bé gái sơ sinh bị bỏ ở làng trẻ SOS trong đêm lạnh

13/12/2018 - 12:12

PNO - Một bé gái mới sinh khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ ở phòng trực của làng trẻ SOS TP.Vinh cùng số tiền 1 triệu đồng.

Sáng 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng trẻ SOS TP.Vinh (Nghệ An) - cho biết, đơn vị này đang cử hai mẹ thay phiên nhau túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cho một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Theo ông Thủy, khoảng 18g ngày 12/12, hai học sinh lớp 10 của làng trẻ đi ngang qua phòng trực thì bất ngờ phát hiện một trẻ sơ sinh được bọc trong một chiếc khăn tắm đang khóc thét vì lạnh. Bên cạnh là bình sữa cùng một triệu đồng tiền mặt.

Be gai so sinh bi bo o lang tre SOS trong dem lanh
Cháu bé đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

“Sau khi báo chính quyền địa phương, chúng tôi lập tức đưa cháu vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe cho cháu”, ông Thủy nói.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5kg. Lúc nhập viện, cháu có tình trạng bú kém, vàng da. Các bác sĩ đã phải nhờ người cho cháu bú, đồng thời sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

Theo ông Thủy, trước mắt tên cháu bé sẽ được đặt là Nguyễn Thảo Nguyên, dựa theo tên ghép của hai em học sinh phát hiện.

Trong thời gian tới, làng trẻ này sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm người thân cho cháu bé, nếu người thân không nhận lại, làng trẻ sẽ nhận chăm nuôi cháu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI