Bé gái sinh non nặng 1,3kg bị bỏ rơi trong hộp giấy

18/04/2019 - 14:40

PNO - Bé gái đỏ hỏn nặng 1,3kg vừa sinh xong bị bỏ lại trong một hộp giấy nhỏ nằm ngoài đường may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện kịp thời.

Ngày 18/4, ông Đậu Phi Châu - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết do cháu bé sinh non, thiếu cân nặng nên đã được chuyển vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Anh Nguyễn Đức Anh (trú xóm 4, xã Tân Sơn) cho biết, sáng sớm cùng ngày, anh đi ra cổng nhà thì phát hiện một chiếc hộp giấy nhỏ nằm cạnh cổng nhà gia đình. Nghe tiếng động lạ phát ra từ hộp giấy trên, anh Anh tò mò lại xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh còn đỏ hỏn.

Be gai sinh non nang 1,3kg bi bo roi trong hop giay
Bé gái được các y tá cắt rốn, sưởi ấm.

“Nhìn cháu bé khóc tôi cũng khóc theo và chạy vào nhà gọi mọi người đưa lên Trạm y tế xã cấp cứu”, anh Anh nói.

Chị Trương Thị Huệ - Cán bộ Trạm y tế xã Tân Sơn cho biết, bé gái sinh non ở tháng thứ 8, nặng 1,3kg. “Theo kinh nghiệm lâu năm, tôi nghĩ cháu mới sinh lúc rạng sáng nay bởi khi đưa đến trạm y tế, trên người còn dính bánh rau, nước ối đang ướt”, chị Huệ nói.

Sau khi tiến hành cắt rốn, rửa ấm và cho máy hạ nhiệt, bé gái này đã được chuyển vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục chăm sóc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI