Bé gái chưa rụng rốn bị bỏ rơi ở hành lang bệnh viện

30/01/2019 - 22:48

PNO - Bé gái sơ sinh, rốn còn chưa rụng, nặng 3kg được phát hiện đang khóc thét ở phía sau tòa nhà làm việc của bệnh viện.

Ngày 30/1, bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) - cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này đang chăm sóc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi phía sau hành lang nhà làm việc bệnh viện.

Khoảng 18g tối 29/1, trong lúc chăm sóc cháu bị ốm nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu - Nhi, một người phụ nữ nghe tiếng khóc trẻ con phát ra phía sau hành lang của tòa nhà. Khi nghe tiếng khóc ngày càng lớn, người này mới đi kiểm tra xem thì phát hiện một bé gái được bọc trong chiếc chăn cùng một số đồ sơ sinh bên cạnh.

Be gai chua rung ron bi bo roi o hanh lang benh vien
Bé gái được các bác sĩ thay phiên chăm sóc tại bệnh viện

Bé gái này nhanh chóng được đưa vào để nhận hỗ trợ chăm sóc của các bác sĩ. Sau khi được tắm rửa, thay băng rốn, cho uống sữa, lấy máu làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, bé gái đã hồng hào trở lại.

Hiện bé gái này đang được tổ Công tác xã hội của bệnh viện cử người chăm sóc. Một số gia đình biết tin đã đến trình bày nguyện vọng xin được nuôi cháu bé song chưa được đồng ý.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI