Bé gái 6 tuổi suýt tử vong vì nuốt đầu bút chì

30/09/2018 - 19:07

PNO - Nuốt phải đầu bút chì dài 2cm khi đi học, một bé gái 6 tuổi ở Nghệ An đã rơi vào tình trạng toàn thân tím tái, ngưng tim, ngưng thở.

Ngày 30/9, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa mổ, gắp dị vật là đầu bút chì dài 2cm trong phế quản của bé gái 6 tuổi để “giành” lại sự sống cho bệnh nhân.

Theo người nhà bệnh nhân, trưa 27/9, bé Trần Thanh H. (6 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) vô tình nuốt phải đầu bút chì khi đi học. Sau khi biết chuyện, gia đình lập tức đưa bé vào bệnh viện kiểm tra. Lúc này bé vẫn chưa có biểu hiện gì bất thường.

Be gai 6 tuoi suyt tu vong vi nuot dau but chi
Đầu bút chì bằng nhựa sau khi được gắp ra ngoài

Tuy nhiên, khi bé vừa chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thì bắt đầu rơi vào tình trạng toàn thân tím tái, ngưng thở, ngưng tim.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã đặt ống nội khí quản và cho bệnh nhân thở máy để cấp cứu, rất may nhịp tim của bé dần bình thường trở lại. Sau hơn 1 giờ đồng hồ căng thẳng, các bác sĩ đã gắp ra được dị vật trong phế quản của bệnh nhân là đầu bút chì có đường kính 2cm.

Bác sĩ Phan Quang Trung - khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bé H. bị dị vật bít hoàn toàn phế quản. Rất may bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu, xử lý kịp thời, nếu chậm trễ một chút sẽ nguy hiểm tính mạng hoặc nếu được cứu sống cũng dễ rơi vào tình trạng chết não, để lại nhiều di chứng.

Hiện sức khỏe của bé H. đã dần ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI