Bé 5 tuổi tử vong sau 1 tháng bị chó dại cắn

18/09/2019 - 17:02

PNO - Khoảng một tháng sau khi bị chó cắn, cháu bé 5 tuổi nhập viện với các triệu chứng sốt nhẹ, ho, tăng tiết đờm dãi, sợ gió, nước và đã tử vong trên đường chuyển viện.

Chiều 18/9, bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk  - cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là cháu Y’Zô Ên Adrơng - 5 tuổi, trú tại buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, khởi bệnh ngày 12/9 với triệu chứng sốt nhẹ, ho, yếu hai chi dưới.

Sau khi khám và uống thuốc ở phòng mạch tư nhưng bệnh không giảm, ngày 13/9, gia đình đã đưa cháu Adrơng vào Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột. Đến ngày 15/9, bệnh nhi tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Be 5 tuoi tu vong sau 1 thang bi cho dai can
Ảnh minh họa

Tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhi này xuất hiện thêm các triệu chứng tăng tiết đờm dãi, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn nhẹ khoảng 4mm... Các bác sĩ chẩn đoán bệnh dại lên cơn, tiên lượng rất nặng.

Rạng sáng 16/9, gia đình xin chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nhưng bệnh nhi đã tử vong trên đường.

Theo người nhà bệnh nhi, cháu Y’Zô Ên bị chó cắn cách ngày khởi bệnh khoảng 1 tháng, nhưng người nhà không đưa cháu đi tiêm phòng dại. Sau đó, con chó cắn cháu bé này có dấu hiệu tiết nước dãi nhiều nên người nhà bệnh nhân đã đánh chết.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI