Bắt 'thiếu gia' điện gió Bạc Liêu Tô Công Lý

18/08/2019 - 13:18

PNO - Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa bắt Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý Tô Công Lý để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa bắt Phó tổng giám đốc Công ty Công Lý Tô Công Lý để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Rạng sáng 18/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an hoàn tất việc khám xét nơi ở và làm việc của ông Tô Công Lý (35 tuổi), Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, trụ sở tại phường 8, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Ông Lý cũng bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bat 'thieu gia' dien gio Bac Lieu To Cong Ly
Ông Tô Công Lý - "Thiếu gia" điện gió Bạc Liêu bị bắt giữ

Được biết, ông Lý là con trai trưởng của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, và là một đại gia có tiếng ở miền Tây.

Công ty Công Lý là chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau, nhà máy được xây dựng theo chính sách ưu đãi: Nhà nước hỗ trợ 50% vốn đầu tư. Trong đó, 40% từ ngân sách Trung ương (khoảng 120 tỷ đồng), ngân sách tỉnh hỗ trợ 10%, 50% vốn còn lại là của nhà đầu tư.

Tính từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy đã phát hiện hơn 300 thai nhi. Nhà máy đã phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên. Tuy nhiên, đến nay quỹ đất này không còn chỗ chôn cất, mà hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, việc công ty Công Lý khai báo phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về nhà máy xử lý và đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên nhà máy là chưa có cơ sở.

UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu công ty Công Lý phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra trường hợp cung cấp thông tin không chính xác trong thời gian tới.

Ngoài Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau, công ty này đầu tư nhiều dự án ngàn tỷ như dự án điện gió Bạc Liêu, điện gió Khai Long...

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI