Bắt nhóm người Trung Quốc chuyên phá két sắt trộm tài sản

20/06/2019 - 08:53

PNO - Sau khi đến Việt Nam, 3 nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc đã dùng những dụng cụ phá két hiện đại, tinh vi đột nhập vào các công ty để trộm cắp tài sản.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự 3 nghi phạm gồm Liêu Chí Ba (31 tuổi), Vi Kim Luyện (37 tuổi) và Vi Chí Hằng (31 tuổi), cùng mang quốc tịch Trung Quốc, để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Bat nhom nguoi Trung Quoc chuyen pha ket sat trom tai san
Các nghi phạm đã dùng những dụng cụ hiện đại, tinh vi để phá két sét trong các công ty lớn. Ảnh minh họa.

Theo điều tra bước đầu của công an, Hằng và Luyện nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo đường tiểu ngạch, còn Liêu Chí Ba nhập cảnh vào Việt Nam theo tour du lịch. Khi vào đến Việt Nam, Ba không theo tour mà liên lạc với Hằng và Luyện rồi cùng đi trộm cắp tài sản.

3 tên này tìm đến các khu công nghiệp, khu kinh tế lớn, lợi dụng thời cơ lẻn vào các công ty, phá két sắt trộm cắp tài sản.

Khám nghiệm hiện trường một số vụ trộm, công an phát hiện, các nghi phạm đã dùng những dụng cụ phá két hiện đại, tinh vi, không phát ra tiếng động và chỉ gây vết xước rất nhỏ khiến người bị hại rất khó phát hiện.

Bước đầu, 3 nghi phạm khai nhận, đã thực hiện 6 vụ trộm cắp trong nhiều công ty ở các tỉnh Thanh Hóa và Hà Nam, trộm tổng số tài sản hơn 735 triệu đồng và 8 chỉ vàng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI