Bắt một 'nữ quái' chuyên lừa đảo bán đất ảo cho khách hàng

13/08/2019 - 19:54

PNO - Giả danh người mua liên hệ với những người cần bán đất để chụp ảnh giấy tờ liên quan và biết vị trí lô đất, nữ quái sau đó rao bán đất “ảo” và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền cọc của người mua.

Chiều 13/8, Thượng tá Hà Thế Xuyên - Phó Trưởng Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam - xác nhận cơ quan này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Thị Nhi (SN 1986, trú khối phố Hà My Tây, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bat mot 'nu quai' chuyen lua dao ban dat ao cho khach hang
Nữ quái Phạm Thị Nhi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào đầu năm 2019, lợi dụng nhu cầu mua bán bất động sản tăng cao ở một số địa phương thuộc thị xã Điện Bàn, Phạm Thị Nhi bắt đầu tìm cách tiếp cận những người có nhu cầu mua đất để lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Ban đầu, nữ quái này giả danh người mua đất, tìm gặp những người bán đất thực sự để biết vị trí lô đất, xin chụp các giấy tờ chứng minh sở hữu sau đó dùng những hình ảnh này tung lên mạng xã hội rao bán đất “ảo” cho những người có nhu cầu.

Nhi dẫn khách đến xem vị trí lô đất thực tế, sau đó đưa ra giá thấp hơn giá thị trường rất nhiều để “con mồi” dễ dàng sập bẫy. Bằng thủ đoạn này, Nhi đã dụ dỗ khách hàng đặt cọc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nhi đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền khoảng 700 triệu đồng của 7 người bị hại.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI