Bắt lô tân dược nhập lậu trị giá hơn 2 tỷ đồng ở TP.HCM

29/08/2019 - 16:38

PNO - Ập vào kiểm tra một căn nhà ở Q.11, TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện hơn 20 loại thuốc đặc trị nhiều loại bệnh như tim mạch, xương khớp, đái tháo đường… nhập lậu, có giá trị khoảng 2 tỷ đồng.

Ngày 29/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC03) - Công an TP.HCM đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26, Cục QLTT TP.HCM ập vào một căn nhà trên đường Quân Sự, Q.11, bắt quả tang hàng ngàn sản phẩm là thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chủ lô hàng - Đoàn Quang Tuấn (sinh năm 1992, quê Đà Nẵng) - không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Bat lo tan duoc nhap lau tri gia hon 2 ty dong o TP.HCM
Căn nhà ở Q.11 bị lực lượng chức năng khám xét

Lô tân dược này có tất cả 20 loại, là thuốc đặc trị các loại bệnh như: tim, xương khớp, đái tháo đường ở trẻ em, người lớn, hạ đường huyết… Các loại thuốc này đều có giá bán khá cao trên thị trường, trong đó có loại giá đến gần 5 triệu/đồng/hộp.

Bat lo tan duoc nhap lau tri gia hon 2 ty dong o TP.HCM
Tổng giá trị lô hàng khoảng 2 tỷ đồng

Lực lượng chức năng đã phải theo dõi trong thời gian dài, do các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm tập kết thuốc, nhằm tránh bị kiểm tra. Toàn bộ lô hàng đã bị niêm phong để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thăng Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI