Bắt hai cổ động viên Nam Định bắn pháo sáng, đánh cảnh sát trên sân Hàng Đẫy

16/09/2019 - 17:57

PNO - Theo điều tra của cơ quan chức năng, Trực mang hai quả pháo dù và bốn quả pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân. Còn Chương là người đã đá Cảnh sát Cơ động trong lúc trận đấu đang diễn ra.

Chiều 16/9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt Vũ Trung Trực (35 tuổi, ở huyện Giao Thủy) và Trần Đắc Chương (18 tuổi, trú huyện Vụ Bản) cùng ở tỉnh Nam Định do liên quan vụ đốt pháo sáng và tấn công cảnh sát trên sân Hàng Đẫy chiều 11/9.

Theo đó, khi tập trung tại Nam Định, Trực cho ba người khác ba quả pháo sáng và bán cho một người sáu quả pháo sáng. Còn hai quả pháo dù và bốn pháo sáng, Trực giấu vào loa thùng rồi cùng các cổ động viên câu lạc bộ (CLB) Nam Định vào sân Hàng Đẫy để cổ vũ đội nhà gặp CLB Hà Nội.

Bat hai co dong vien Nam Dinh ban phao sang, danh canh sat tren san Hang Day
Vũ Trung Trực (bên trái) và Trần Đắc Chương tại cơ quan điều tra.

Trong thời gian hiệp hai, Trực hướng quả pháo dù về phía khán đài A rồi đốt. Thấy quả pháo trúng một cổ động viên (CĐV) ở khán đài bên kia, tên này sợ hãi bỏ trốn. Nữ CĐV Huyền Anh (34 tuổi) là người bị trúng quả pháo, bị thương nặng ở đùi phải đi cấp cứu và phẫu thuật ngay trong đêm.

Đối với Chương, cơ quan chức năng xác định, khi thấy một số CĐV Nam Định đang cản trở dùng tay, chân đánh một chiến sỹ Cảnh sát Cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, Chương tiến lại gần dùng chân đạp ba cái vào người chiến sỹ Cảnh sát Cơ động rồi bỏ đi. Cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập đối tượng để điều tra làm rõ.

Trước đó vào sáng 14/9, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án hình sự, điều tra các hành vi Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng triệu tập nhiều cổ động viên để ghi lời khai.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI