Bắt hai anh em ruột giết người cướp tài sản ở Sài Gòn

18/07/2017 - 09:56

PNO - Hai anh em gây ra vụ giết người để cướp tài sản ở một dãy nhà trọ tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho rằng không cố ý sát hại nạn nhân mà chỉ muốn trói lại để cướp tài sản.

Ngày 17/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ được hai anh em ruột Đặng Hoàng Vũ (SN 1977) và Đặng Thiên Phú (SN 1998, cùng quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Bat hai anh em ruot giet nguoi cuop tai san o Sai Gon
Hai anh em Vũ - Phú vừa bị bắt và di lý về TP.HCM.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn T (SN 1971, quê Đồng Tháp) tại khu nhà trọ nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) được phát hiện vào ngày 11/7.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 11/7, người dân ở trọ tại khu vực này phát hiện ông T bị chết trong tình trạng tay bị trói, miệng bị dán chặt bằng băng keo dính nên gọi điện trình báo cho cơ quan công an.

Qua điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định chết do bị ngạt. Hai chiếc nhẫn vàng cùng một số tiền trong người nạn nhân đã biến mất nên cơ quan công an nhận định dây là vụ án giết người cướp tài sản. Đáng chú ý, người hàng xóm tên Vũ sống gần phòng trọ với nạn nhân cũng biến mất bí ẩn không để lại dấu vết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng khoanh vùng được các đối tượng nghi vấn và tiến hành truy bắt. Đến ngày 17/7, Công an TP.HCM phối hợp cùng công an huyện Phú Quốc bắt được Vũ và Phú khi đang lẩn trốn ở tại đây.

Hai anh em này khai nhận chủ đích là cướp tài sản chứ không có ý giết hại nạn nhân. Theo đó, cả hai từ quê Kiên Giang lên TP.HCM làm phụ hồ và thuê trọ gần phòng của nạn nhân. Do sống gần nhau nên ông T thường xuyên rủ Vũ sang phòng để nhậu nhẹt.

Chiều ngày 10/7, ông T gọi Vũ sang phòng nhậu đến tận 22h khuya thì say xỉn nên nằm ngủ li bì. Lúc này, Vũ thấy tay ông T có đeo 2 nhẫn vàng nên chạy về phòng trọ sát bên gọi em ruột sang trói nạn nhân để cướp 2 nhẫn vàng và 500 ngàn đồng rồi bỏ trốn về quê. Riêng nạn nhân do bị băng keo dán kín không thở được nên đã tử vong.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI