Bắt gọn băng trộm 12 chiếc xe SH với tổng giá hơn 1 tỷ đồng

15/11/2019 - 10:22

PNO - Sau khi ra tù, Lưu Văn Điệp đã móc đối với một nhóm đối tượng, cùng nhau đi trộm 12 chiếc xe SH với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng.

Sáng 15/11, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng trong đường dây trộm xe SH liên tỉnh.

Theo điều tra ban đầu, vào đầu năm 2019, tại TP.Buôn Ma Thuột, đã xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy SH khiến người dân lo lắng. Cơ quan điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án.

Bat gon bang trom 12 chiec xe SH voi tong gia hon 1 ty dong
Các đối tượng trong đường dây trộm xe SH tại cơ quan công an

Khoảng 19g ngày 23/10, công an phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng đang trộm 1 chiếc xe SH trên đường Sương Nguyệt Anh, TP.Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận tên Lưu Văn Điệp - 32 tuổi - và Đặng Thế Tùng - 20 tuổi, cùng trú tại tỉnh Lâm Đồng.

Mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ thêm 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Linh - 37 tuổi, Phan Duy Khánh - 34 tuổi, cùng trú tại tỉnh Lâm Đồng, Uông Văn Khanh - 44 tuổi, trú tại tỉnh Bình Dương - và Võ Tăng Minh Đức - 37 tuổi, trú tại TP HCM.

Bat gon bang trom 12 chiec xe SH voi tong gia hon 1 ty dong
Công an thu giữ nhiều chiếc xe SH mà các đối tượng này trộm cắp  

Bước đầu, công an xác định, Điệp có 2 tiền án cùng về tội “trộm cắp tài sản”. Đầu năm 2019, sau khi ra tù, Điệp đã móc nối với các đối tượng còn lại, lên kế hoạch đi trộm cắp xe SH.

Khi đi, nhóm đối tượng chuẩn bị vam phá khóa, bình xịt hơi cay, máy phá sóng để phá sóng các xe SH có cài định vị, sau khi trộm được thì đem xuống TP.HCM tiêu thụ.

Từ đầu năm 2019 đến nay, các đối tượng đã trộm 12 chiếc xe SH với tổng giá trị trên 1,1 tỷ đồng của người dân ở TP.Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, các đối tượng khai nhận đã thực hàng chục vụ trộm khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Nông.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI