Bắt giữ kẻ siết cổ vợ đang mang thai đến chết rồi bỏ trốn

22/05/2018 - 13:57

PNO - Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Cường, kẻ đã nhẫn tâm giết người vợ đang mang thai ba tháng rồi bỏ trốn.

Theo đó, vào chiều ngày 19/5, bà Phạm Thị Hợi (trú tại thôn Kính Chúc, xã Gia Phú, huyện Gia Viễn) phát hiện con dâu mình là Đào Thùy D. (SN 1995) nằm bất tỉnh trong phòng. Ngay lập tức, bà Hợi đã hô hoán hàng xóm láng giềng và mời bác sĩ đến nhà. Lúc đó, mọi người mới biết D. đã tử vong. 

Gia đình D. cũng biết sự việc ngay sau đó và đến hiện trường vụ việc. Bà Nguyễn Thị Thăng (45 tuổi, thím của D.), người đầu tiên bên nhà ngoại được tiếp cận tử thi của cô cho biết: “Khi tôi vào thì xác cháu đã lạnh ngắt, bên mắt trái thì tím bầm còn khuôn mặt nổi nhiều nốt đỏ như xước xát. Trên cổ D. còn có một vết hằn như bị thắt cổ, bóp cổ còn da mặt thì tím tái”. 

Nghi phạm duy nhất trong vụ việc được xác định là Nguyễn Hữu Cường (SN 1990), chồng của nạn nhân. Người nhà của nạn nhân cho biết, trước khi sự việc xảy ra, D. cũng nhiều lần tâm sự với gia đình bị Cường đánh đập dù đang mang thai 3 tháng. D. cũng thổ lộ ý định dừng mối quan hệ với Cường để tự mình nuôi con bởi cả hai chưa đăng kí kết hôn dù đã làm đám cưới được 4 tháng.

Bat giu ke siet co vo dang mang thai den chet roi bo tron
Đối tượng Nguyễn Hữu Cường

Người nhà D. cho biết, sáng 19/5, cô gái trẻ thuê xe đi lên TP Ninh Bình để khám thai. 14h chiều D. xin phép bố đi có việc rồi trở về nhà chồng để lấy thuốc uống. Đến 19h thì gia đình nhận được tin báo cô đã tử vong. Cơ quan chức năng suy đoán rằng, Nguyễn Hữu Cường đã dùng một sợi dây để thắt cổ vợ sau đó bỏ trốn cùng chiếc xe máy và toàn bộ tiền trong ví.

Đại tá Lã Hồng Phúc, Trưởng Công an huyện Gia Viễn cho biết: “Sáng ngày 22/5, đơn vị đã bắt giữ được đối tượng Cường khi hắn đang lẩn trốn tại nhà riêng. Tại cơ quan Công an, đối tượng này đã khai nhận hành vi giết hại chị Đào Thùy D.. Cường khai nhận rằng, nguyên nhân sát hại vợ là do chị D. muốn ly hôn. Hiện tại, công an huyện Gia Viễn đã bàn giao đối tượng này cho phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh Ninh Bình để điều tra theo thẩm quyền”.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI