Bắt giữ 26 tấn xoài nhập lậu qua biên giới Tây Nam

02/12/2019 - 13:52

PNO - Nông sản, hàng hóa, hàng cấm qua biên giới Tây Nam, nhất là trước dịp tết Nguyên đán 2020 đang diễn biến phức tạp. Nhiều vụ đã bị bắt giữ với số lượng lớn.

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ nhiều thùng hàng trái xoài đã được cắt lát và sơ chế, nhập lậu qua biên giới. Tổng trọng lượng hàng hoá trên 26 tấn, trị giá khoảng 250 triệu đồng.

Bat giu 26 tan xoai nhap lau qua bien gioi Tay Nam

Cán bộ hải quan cửa khẩu quốc tế Hà Tiên kiểm tra số xoài nhập lậu 

Nếu vận chuyển trót lọt, những thùng hàng này sẽ được đưa ra tỉnh Lạng Sơn, chuyển sang tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc.

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2019, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã phát hiện, ngăn chặn 21 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới với trị giá trên 350 triệu đồng. Ngoài những mặt hàng buôn lậu chủ yếu là thuốc lá điếu, đường cát, còn có một số hàng tiêu dùng, thực phẩm, cần sa khô và tài liệu tuyên truyền trong danh mục cấm.

Các đối tượng vi phạm thường lợi dụng đêm khuya, các con đường mòn, cánh gà 2 bên cửa khẩu để vận chuyển hàng qua biên giới.

Bat giu 26 tan xoai nhap lau qua bien gioi Tay Nam
Cơ quan chức năng sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm tra thông quan hàng hóa qua cửa khẩu

Càng gần đến tết Nguyên đán, các loại hàng hóa như bánh kẹo, đồ tiêu dùng Thái Lan do các đối tượng vận chuyển trái phép dự kiến sẽ tăng cao.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI