Bắt giam nữ chủ shop BB House ở Huế chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

22/10/2019 - 09:29

PNO - Bằng chiêu bài dụ góp vốn kinh doanh, Trần Thị Như Ý đã lừa đảo, chiếm đoạt nhiều người với tổng tiền trên 31 tỷ đồng.

Sáng 22/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Thị Như Ý - 34 tuổi, thường trú tại 9/8/149 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP.Huế, tạm trú tại 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP.Huế - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bat giam nu chu shop BB House o Hue chiem doat hang chuc ty dong
Như Ý (áo trắng) hôm khai trương shop BB House trên đường Trần Phú, TP.Huế

Theo công an, thời gian gần đây, nhiều người dân ở TP.Huế đã đồng loạt viết đơn, ký tên gửi đến Công an TP.Huế, tố cáo bà Trần Thị Như Ý lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Một số nạn nhân cho biết, Như Ý là chủ shop BB House trên đường Trần Phú, TP.Huế.  

Bat giam nu chu shop BB House o Hue chiem doat hang chuc ty dong
Giấy mượn tiền hơn 13 tỷ đồng được Như Ý viết rất đơn giản

Dưới danh nghĩa chủ shop, đồng thời là vơ của một cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Như Ý đã mượn tiền của nhiều người để làm ăn, hứa trả lãi suất cao.

Bat giam nu chu shop BB House o Hue chiem doat hang chuc ty dong
Công an gửi thông báo truy tìm Như Ý

Theo các nạn nhân, thủ đoạn của Ý là vay mượn tiền trả lãi suất cao để kinh doanh bất động sản, bán hàng độc quyền. Ý nói riêng với mỗi người rằng: “Tin tưởng mỗi mình chị nên muốn chia sẻ lộc, muốn hợp tác làm ăn và cũng giúp chị làm giàu”, nên họ mới dồn tiền đưa cho Ý.

Có người cho Như Ý mượn 2 tỷ đồng, có người cho mượn trên 13 tỷ đồng. Sau đó, không ai liên lạc được với Như Ý.

Bat giam nu chu shop BB House o Hue chiem doat hang chuc ty dong
Nhiều người ở TP.Huế gửi đơn tố cáo Như Ý với cơ quan công an

Tiếp nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác minh, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, Như Ý đã vay mượn của nhiều người ở Thừa Thiên Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Do không có khả năng chi trả, Như Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI