Bắt 2 người Mông Cổ trộm cắp hàng loạt tài sản của du khách

04/12/2019 - 18:08

PNO - Bằng thủ đoạn lấy cắp thẻ visa của khách du lịch, rồi làm giả hộ chiếu, giấy tờ để mua hàng, hai đối tượng người Mông Cổ đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn TP.Đà Nẵng thời gian qua.

Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Yagaazad Naranbat (37 tuổi) và Baasanjav Shinebayar (33 tuổi), người Mông Cổ, để điều tra về hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản của du khách tại Đà Nẵng.

Thủ đoạn của 2 đối tượng này là tìm khách du lịch sơ hở, mất cảnh giác thì móc túi lấy cắp thẻ visa, sau đó dùng thẻ visa đó đi mua trang sức, vàng bạc, điện thoại... đem về Mông Cổ bán lấy tiền.

Trước đó, khoảng 11g ngày 28/11, cả hai đến địa điểm nhà thờ Con Gà (đường Trần Phú, TP.Đà Nẵng). Tại đây, Baasanjav Shinebayar đứng ngoài chờ Yagaazad Naranbat vào bên trong tìm kiếm "con mồi". 

Khoảng 30 phút sau, Yagaazad Naranbat rạch túi, lấy cắp thẻ visa của một du khách người Hồng Kông. Sau khi lấy được thẻ, Yagaazad Naranbat nhanh chóng đi ra và được Baasanjav Shinebayar chở về nhà số 18 Lê Minh Trung (quận Sơn Trà) làm giả thẻ căn cước cho trùng khớp với thẻ visa để mua hàng.

Đến 12g cùng ngày, sau khi làm xong thẻ, cả hai chở nhau đến một tiệm vàng để mua một lắc đeo tay màu vàng, một mặt dây chuyền màu vàng và ba sợi dây chuyền màu vàng với tổng số tiền là 138.320.000 đồng. Sau khi mua xong, cả hai chia nhau đi hai hướng thì bị cảnh sát hình sự bắt giữ.

Bat 2 nguoi Mong Co trom cap hang loat tai san cua du khach
Đối tượng Baasanjav Shinebayar và tang vật vụ án

Ngoài vụ trộm nói trên, vào tối 24/11, hai đối tượng trên đã chiếm đoạt của một phụ nữ ba thẻ ngân hàng, một thẻ ATM và một thẻ căn cước mang tên Benjawan Ngamkitaiboon.

Sau đó, Yagaazad Naranbat về địa chỉ 18 Lê Minh Trung dùng máy vi tính, máy in có sẵn làm giả một hộ chiếu mang tên Benjawan Ngamkitaiboon, còn hình trên hộ chiếu là khuôn mặt của Yagaazad Naranbat.

Đến khoảng 20g cùng ngày, Yagaazad Naranbat thuê taxi đến tiệm vàng tại đường Điện Biên Phủ mua một bộ trang sức bằng vàng và một dây chuyền bằng vàng với số tiền 98 triệu đồng. Sau đó, Yagaazad Naranbat đến một tiệm vàng khác bán số vàng vừa mua được với giá 3.000 USD.

Tiếp đó, Yagaazad Naranbat đến một tiệm điện thoại dùng giấy tờ và thẻ trên mua một điện thoại di động hiệu Samsung Note 10 với giá 22 triệu đồng, tuy nhiên khi nhận thấy nhân viên nghi ngờ thì Yagaazad Naranbat không lấy điện thoại, đi ra ngoài và vứt thẻ lẫn hộ chiếu ở lề đường.

Từ lời khai của hai đối tượng, cảnh sát hình sự đã thu giữ một lắc đeo tay kim loại màu vàng, một mặt dây chuyền kim loại màu vàng và ba sợi dây chuyền kim loại màu vàng.

Kiểm tra nhà số 18 Lê Minh Trung, Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Công an quận Sơn Trà phát hiện, có 8 người Mông Cổ (4 nam, 4 nữ) đang lưu trú tại đây cùng một máy vi tính, một máy in thẻ card, 154 phôi thẻ card trắng, 86 phôi thẻ card trắng có gắn chip. Tất cả những trang thiết bị này được dùng để làm giả hộ chiếu, thẻ visa...

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI