Bạo hành trẻ ở Trường Mầm non 30-4: ‘Đây là hành động phá hoại, không mang tính xây dựng’

11/04/2018 - 12:28

PNO - Về việc giáo viên của Trường Mầm non 30-4 bạo hành học sinh tại đây, Hiệu trưởng nhà trường cùng Trưởng ban thường trực Hội cha mẹ học sinh cho rằng, nếu phản ánh mang tính xây dựng thì nên gửi từ sớm.

Cuộc họp sáng 11/4 giữa Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4 với Hội trưởng Hội Phụ huynh học sinh về hành vi bạo hành học sinh của giáo viên Trần Bích Ngọc. 

"Chúng tôi rất buồn nhưng chắc chắn cô Ngọc còn buồn hơn"

Theo bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4, bà rất lấy làm tiếc vì sự việc bạo hành trẻ đã xảy ra. Cô Trần Bích Ngọc – cô giáo có hành vi bạo lực trẻ tại trường đã bị đình chỉ công tác. Bên cạnh đó, bà Loan gửi lời cảm ơn đến phụ huynh học sinh vì đã tin tưởng, tiếp tục cho con mình theo học tại trường. 

Bao hanh tre o Truong Mam non 30-4: ‘Day la hanh dong pha hoai, khong mang tinh xay dung’

Bà Loan cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho trẻ, tạo lòng tin từ phụ huynh học sinh, chúng tôi sẽ tiếp tục họp hội đồng sư phạm, giải quyết rõ ràng sự việc này. Tôi rất cảm ơn quý phụ huynh vẫn còn tin tưởng nhà trường. Sáng nay gần 300 em vẫn được đi học. Tôi cảm ơn người đã quay clip trên, nhưng nếu như clip đó được gửi sớm để chúng tôi xử lý thì tôi sẽ cảm ơn hơn nữa”.

Bà Loan cho biết thêm, ngày 28/3 bà đã nhận thư và một đĩa CD có nội dung như trên. Khi vừa nhận được phản ánh, bà Loan đã triệu tập giáo viên, họp Ban giám hiệu, để tìm hiểu về thông tin trong clip. Bà đã họp hội đồng thi đua, điều chuyển cô giáo Ngọc ra làm bảo mẫu. 

Bao hanh tre o Truong Mam non 30-4: ‘Day la hanh dong pha hoai, khong mang tinh xay dung’
Bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non 30-4

Đồng thời bà báo cáo, làm việc và chuyển clip trực tiếp với cán bộ Sở Giáo dục  - Đào tạo TP.HCM. Ngoài việc đình chỉ cô giáo có hành vi bạo hành trẻ em, bà cũng đã triệu tập tất cả giáo viên để làm việc nhằm giúp giáo viên yên tâm công tác. 

Bà Loan nói: “Tôi không thể tin được cô Ngọc có hành vi như vậy, cô Ngọc làm giáo viên đã hơn 30 năm, luôn có thành tích cao, là giáo viên giỏi cấp quận. Clip này đã quay từ năm rồi, cụ thể khi clip được quay, học sinh này đang học lớp chồi 2. Hiện nay, em này đã học lớp lá 4. Tôi không biết vì lý do gì đến nay clip mới được công khai, tôi mong rằng mọi người có cái nhìn đúng về sự việc.

Bao hanh tre o Truong Mam non 30-4: ‘Day la hanh dong pha hoai, khong mang tinh xay dung’
Bà Loan cảm ơn phụ huynh khi vẫn còn tin tưởng để trẻ tiếp tục đến trường

Cô giáo của chúng tôi đã sai, nhưng hãy để cô giáo chúng tôi có một cơ hội để sửa sai lầm này, đừng đẩy cô ấy xuống hố sâu. Chúng tôi rất buồn về sự việc này, nhưng chắc chắn cô Ngọc còn buồn hơn. Hãy nhìn nhận hơn 30 năm cống hiến của cô ấy và những giáo viên khác của trường. Sinh nhật trường cũng sắp đến, mong báo chí có những câu nói, những hành động để chúng tôi ấm lòng”.

"Đây là hành vi mang tính phá hoại"

Về phía phụ huynh học sinh, ông Nguyễn Thiên Phước, Trưởng ban thường trực Hội cha mẹ học sinh của Trường Mầm non 30-4 cho rằng khi hiệu trưởng nhà trường vừa nhận được phản ánh, nhiều thư không rõ người viết và rất nhiều CD bạo hành cùng một nội dung đã được gửi ồ ạt đến bà Loan như để… khủng bố.

Bao hanh tre o Truong Mam non 30-4: ‘Day la hanh dong pha hoai, khong mang tinh xay dung’
Ông Nguyễn Thiên Phước, Trưởng ban thường trực Hội cha mẹ học sinh của Trường Mầm non 30-4

Theo ông Phước, từ năm 2007 đến nay, ông đã tin tưởng và gửi 2 con của mình theo học tại trường. Bản thân ông giữ chức vụ đại diện cha mẹ học sinh nên cũng theo sát những sự việc xảy ra tại trường. Nói về cô Ngọc, ông Phước khẳng định cô Ngọc là giáo viên tốt, luôn quan tâm đến học sinh.

Điển hình, ông từng thấy cô Ngọc tự tay giặt từng chiếc khăn lau mặt, đút từng viên thuốc khi học sinh bệnh. Chưa yên tâm, cô Ngọc còn gọi điện thoại nhắc nhở phụ huynh cho bé uống thuốc đúng giờ. Đến sinh nhật của bé nào, cô Ngọc cũng tự tay viết từng tấm thiệp chúc mừng khiến ông xúc động. Thế nên, ông cho rằng clip được thông tin trên báo chí là clip được cắt ghép với mục đích riêng của người phản ánh.

Bao hanh tre o Truong Mam non 30-4: ‘Day la hanh dong pha hoai, khong mang tinh xay dung’
Theo bà Loan và ông Phước, sự việc xảy ra từ năm rồi ở lớp chồi 2.

“Tôi cho rằng đây là hành động phá hoại, không mang tính xây dựng. Sự việc đã diễn ra từ năm ngoái, học sinh cũng đã chuyển lớp, năm nay clip được tung lên, tạo dư luận không tốt. Khi cô Loan nhận được clip, cô cũng đã họp hội đồng, đã báo cáo lên Sở, báo lên công an. Theo tôi, clip đã được cắt ghép. Nếu phóng viên muốn, tôi có thể cho phóng viên gặp trực tiếp phụ huynh có con em trong clip bị bạo hành”, ông Phước nói.

Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý muốn gặp phụ huynh trên, ông Phước cho rằng hiện tại phụ huynh đó không có trong trường. Phóng viên tiếp tục hỏi ông Phước tại sao ông biết clip được cắt ghép, ông có clip gốc không? Sự việc đã được báo lên công an, vậy nhà trường hay ông báo công an và cơ quan công an nào? Ông Phước từ chối trả lời: “Anh chị không nên đi quá sâu vào vụ việc”.

Báo Phụ Nữ TP.HCM có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Thiên Phước:

* Anh có thấy clip trên báo Phụ Nữ đăng tải có cảnh cô Ngọc đánh trẻ không?

Ông Nguyễn Thiên Phước: Cái đó là không có. Rõ ràng không có cảnh tát, anh có cảnh cháu bé bị tát không?

* Chúng tôi đang giữ một số clip ghi lại cảnh cô Ngọc đánh trẻ

- Tôi cũng có clip, có ngay từ ngày đầu. Rõ ràng đó chỉ là cảnh dọa và dứ dứ bé thôi.

* Trong clip thể hiện cô Ngọc cầm cây đánh nhiều cái vào mặt bé...

- Anh có zoom (phóng to) lên không? Có coi kỹ không? Hành động dọa và dứ thôi. Nếu mà đánh thì bé đã khóc rồi.

Bao hanh tre o Truong Mam non 30-4: ‘Day la hanh dong pha hoai, khong mang tinh xay dung’

Bà Loan, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, ngay khi được phản ánh ngày 28/3 vừa qua, đến đầu tháng 4 bà đã xử lý, báo cáo đầy đủ cả vụ việc và clip lên Sở Giáo dục  - Đào tạo TP.HCM chứ không có việc “ém” thông tin. Nhưng ngày hôm qua (10/4), khi báo Phụ Nữ cung cấp nhiều clip liên quan đến vụ “ác mẫu" ở Trường Mầm non 30-4 cho Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết: “Đây là hành vi không thể chấp nhận được trong sư phạm”.

Ông Lê Hoài Nam khẳng định: "Phê bình, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ báo cáo sự việc cho Sở Giáo dục và Đào tạo".

Phạm An - Sơn Vinh
Ảnh, Video clip: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI